Môi trường kinh doanh cải thiện chưa đủ nhanh

(Chinhphu.vn) - Báo cáo Môi trường Kinh doanh 2019 với chủ đề "Đào tạo để cải cách" của Ngân hàng thế giới (WB) ghi nhận các nền kinh tế khu vực Đông Á Thái Bình Dương đã "tiếp tục chương trình nghị sự cải cách mạnh mẽ, thực hiện 43 cải cách trong năm qua để tăng cường sự thuận tiện trong kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước”.

VPA/FLEGT: Bước tiến lịch sử của lâm nghiệp Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sau hơn 6 năm đàm phán, Việt Nam và Liên minh châu Âu đã chính thức ký kết Hiệp định đối tác tự nguyện về thực thi Luật Lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) vào ngày 19/10/2018. Đây là Hiệp định thương mại có tính chất ràng buộc pháp lý nhằm cải thiện quản trị rừng và thúc đẩy thương mại gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường EU.

Đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế làm rõ việc làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần

(ĐCSVN) – Liên quan đến vụ việc làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần để trốn tránh trách nhiệm hình sự sau khi phạm tội, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung (Long An) đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế làm rõ nguyên nhân đến nay chưa có giải pháp khắc phục triệt để, thậm chí có dấu hiệu trầm trọng hơn?

Nâng cao tính hợp pháp đối với gỗ xuất khẩu của Việt Nam

(ĐCSVN) - Hiệp định VPA/FLEGT sẽ tạo cho Việt Nam một vị thế, niềm tin lớn để hội nhập, tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị gỗ toàn cầu. Với việc ký kết Hiệp định, Việt Nam đã được ghi nhận nỗ lực, đồng thời, hướng đến một cách làm công khai, minh bạch cho ngành gỗ.

Nâng cao chất lượng lao động trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

(ĐCSVN) - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dự báo sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm mới cho người lao động, tuy nhiên cũng đòi hỏi chất lượng lao động cần được nâng lên. Đây là thách thức không nhỏ đối với thị trường lao động Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Lãng phí sách giáo khoa là có thật

(Chinhphu.vn) - Trả lời chất vấn của đại biểu về tình trạng lãng phí sách giáo khoa hiện nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, lãng phí sách giáo khoa là có thật.

Ba nhóm giải pháp chấn chỉnh tiêu cực thi cử

(Chinhphu.vn) - Sáng 1/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về tình trạng lãng phí sách giáo khoa và chấn chỉnh tiêu cực trong thi cử.

Việt Nam có triết lý giáo dục của mình

(Chinhphu.vn) – Đây là khẳng định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Huy Thái (tỉnh Bạc Liêu) về vấn đề này trong phiên chất vấn sáng 1/11.

ĐBQH tranh luận thẳng thắn về con số “vi phạm khủng khiếp”

(Chinhphu.vn) – Trên diễn đàn Quốc hội, nhiều đại biểu đã tranh luận về những con số “vi phạm rất khủng khiếp” của cơ quan điều tra được đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đưa ra.

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Đông trùng hạ thảo Vinh Gia

(Chinhphu.vn) – Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra thông báo: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website: http://www.dongtrunghạthaovinhgia.vn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 984
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 984
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76795942