Thị trường bán lẻ Việt Nam: Hội tụ các thương hiệu lớn

(Chinhphu.vn) - Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh và kinh nghiệm kinh doanh quốc tế hàng trăm năm cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam có rất nhiều sức hút với các tập đoàn đa quốc gia này.

Sự bứt phá của các nhà bán lẻ Việt

(Chinhphu.vn) - Sự có mặt của các nhà bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam chính là cơ hội và động lực để các doanh nghiệp Việt thay đổi và thành công. Bởi vì cơ hội luôn có, điều quan trọng là nắm bắt nó với chiến lược và bước đi phù hợp.

Luật Chứng khoán, thêm chặt chẽ nhưng phải bớt rào cản

(Chinhphu.vn) – Các chuyên gia đánh giá cao dự thảo Luật Chứng khoán với các nội dung tiếp cận gần hơn với chuẩn mực quốc tế, tuy nhiên vẫn có một số điểm cần tiếp tục chỉnh sửa để tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và phát triển thị trường.

Ngân hàng cần phát huy vai trò trọng yếu trong việc ‘xanh hóa’ dòng vốn đầu tư

(Chinhphu.vn) – Cần tăng cường nhận thức và trách nhiệm xã hội của ngành ngân hàng trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, từng bước xanh hóa hoạt động ngân hàng, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ dự án thân thiện với môi trường, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng xanh, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, góp phần tích cực thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Thủ tướng chỉ thị chấn chỉnh kỷ luật chấp hành pháp luật về ngân sách nhà nước

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị 31/2018/CT-TTg về việc chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành pháp luật về ngân sách nhà nước.

Sửa quy định về đại lý làm thủ tục hải quan

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 12/2015/TT-BTC quy định chi tiết thủ tục cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan; cấp và thu hồi mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan; trình tự, thủ tục công nhận và hoạt động của đại lý làm thủ tục hải quan.

Thống đốc NHNN chỉ đạo tăng cường xử lý nợ xấu

(Chinhphu.vn) - Thống đốc NHNN vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng tích cực tìm kiếm đối tác mua nợ đối với các khoản nợ đã bán cho VAMC và được VAMC ủy quyền bán nợ; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xử lý nợ theo cơ chế thị trường.

Doanh nghiệp phải công khai việc đóng BHXH, BHYT

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 149/2018/NĐ-CP quy định chi tiết khoản 3 Điều 63 của Bộ luật lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

Đơn giản hóa điều kiện kinh doanh lĩnh vực thông tin và truyền thông

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 150/2018/NĐ-CP sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Chuyên gia nước ngoài tiết kiệm được nhiều hơn ở Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tiết lộ mức lương trung bình hằng năm mà họ kiếm được khoảng 90.408 USD, trong đó 31% số người được khảo sát cho biết thu nhập của họ tăng từ 25% trở lên mỗi năm. Việt Nam đứng đầu trên thế giới với 72% nói rằng việc chuyển đến Việt Nam giúp họ tiết kiệm được nhiều hơn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 807
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 807
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77008297