Hướng tới an toàn giao thông đường bộ tại Việt Nam * Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong đảm bảo an toàn giao thông ở Việt Nam

(ĐCSVN) – Được xem là một trong những quốc gia giao thông an toàn trên thế giới, Thụy Điển đã mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu với mong muốn được chia sẻ, trao đổi trong phát triển và giải quyết, xử lý các vấn đề về an toàn giao thông, giúp hệ thống an toàn giao thông vận tải ngày càng hoàn thiện hơn.

Nhiều cơ hội xuất khẩu tôm chân trắng sang EU

(Chinhphu.vn) – Châu Âu (EU) là thị trường nhập khẩu (NK) tôm lớn nhất của Việt Nam, chiếm 24,7% tổng xuất khẩu (XK) tôm của Việt Nam đi các thị trường. XK tôm Việt Nam sang thị trường này tính tới tháng 9 năm nay đạt 648,4 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017.

Sửa đổi một cách toàn diện Luật giáo dục

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, Ban soạn thảo đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu cơ sở lý luận, khoa học và thực tiễn, rà soát các nội dung của Luật Giáo dục để sửa đổi một cách toàn diện.

Trung Quốc trình làng MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

(Chinhphu.vn) - Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc mới ra mắt một bản tin thời sự đầu tiên trên thế giới với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).

Kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11: Bộ trưởng Tư pháp: Hiểu luật để sống đúng, sống hạnh phúc

(Chinhphu.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật, để pháp luật đi vào cuộc sống trên tinh thần “hiểu luật để sống hạnh phúc”, phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ đã phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long về những vấn đề liên quan.

Điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ nghỉ hưu từ 2018-2021

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 153/2018/NĐ-CP quy định chính sách điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ bắt đầu hưởng lương hưu trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 20 năm đến 29 năm 6 tháng.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Hội tụ các thương hiệu lớn

(Chinhphu.vn) - Sự xuất hiện của nhiều thương hiệu bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh và kinh nghiệm kinh doanh quốc tế hàng trăm năm cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam có rất nhiều sức hút với các tập đoàn đa quốc gia này.

Sự bứt phá của các nhà bán lẻ Việt

(Chinhphu.vn) - Sự có mặt của các nhà bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam chính là cơ hội và động lực để các doanh nghiệp Việt thay đổi và thành công. Bởi vì cơ hội luôn có, điều quan trọng là nắm bắt nó với chiến lược và bước đi phù hợp.

Luật Chứng khoán, thêm chặt chẽ nhưng phải bớt rào cản

(Chinhphu.vn) – Các chuyên gia đánh giá cao dự thảo Luật Chứng khoán với các nội dung tiếp cận gần hơn với chuẩn mực quốc tế, tuy nhiên vẫn có một số điểm cần tiếp tục chỉnh sửa để tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và phát triển thị trường.

Ngân hàng cần phát huy vai trò trọng yếu trong việc ‘xanh hóa’ dòng vốn đầu tư

(Chinhphu.vn) – Cần tăng cường nhận thức và trách nhiệm xã hội của ngành ngân hàng trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, từng bước xanh hóa hoạt động ngân hàng, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ dự án thân thiện với môi trường, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng xanh, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, góp phần tích cực thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 993
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 993
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76795929