Tài chính vi mô với công cuộc xóa đói giảm nghèo

(ĐCSVN) – Sau gần 30 năm, hoạt động tài chính vi mô (TCVM) không ngừng đổi mới, phát triển cả về quy mô, sự đa dạng, đã góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, tỷ lệ nghèo ở Việt Nam đã giảm xuống 9,6% vào năm 2012 và năm 2013 là khoảng 7,6 - 7,8%, đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn 6,7%.

Đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4

(ĐCSVN) - Hội đồng đã nghe, thảo luận về nội dung dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phát triển bền vững; hoạt động chính của Hội đồng trong năm 2018 và một số uỷ ban chuyên môn trực thuộc, xây dựng cơ chế thông tin giữa các bộ ngành thành viên để theo dõi tiến độ, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Áp trần lãi suất cần đáp ứng thực tiễn và yêu cầu mới

(ĐCSVN) - Hội thảo khoa học “Nghị định 20/2017/NĐCP: Một số vấn đề bất cập và giải pháp tháo gỡ” là diễn đàn quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm, những định hướng và giải pháp cho việc tháo gỡ những bất cập của Nghị định 20, cũng như tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng cho doanh nghiệp.

Sôi động thị trường du lịch Tết

(ĐCSVN) - Với 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch và 9 ngày nghỉ Tết Âm lịch, thị trường du lịch Tết đang nóng hơn bao giờ hết. Theo các công ty lữ hành, đến thời điểm này, lượng khách đặt tuor trong và ngoài nước đã gần như kín chỗ.

Khởi tố 2 ông Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành

(Chinhphu.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành Khởi tố bị can và ra Quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Trần Việt Tân, nguyên Tổng cục trưởng và ông Bùi Văn Thành, nguyên Cục trưởng Bộ Công an về "Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Mở rộng thí điểm trả trợ cấp ưu đãi người có công qua bưu điện

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đồng ý mở rộng thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện tại 7 tỉnh, thành phố gồm: Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị, Ninh Thuận, Cần Thơ, Hậu Giang. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1/1/2019.

Thống nhất phương án xử lý phế liệu tồn đọng tại các cảng biển

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài nguyên và Môi trường và 4 Bộ, ngành đã cùng họp để thảo luận về 3 vấn đề chính: Cập nhật tình hình phế liệu tồn đọng; thống nhất giải pháp xử lý và thống nhất cơ chế chính sách, quy trình xử lý giữa các cơ quan liên quan.

Chủ động phòng, chống đói, rét cho vật nuôi

Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại còn tiếp tục diễn biến phức tạp có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất chăn nuôi, nhằm đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo quyết liệt việc phòng chống rét cho đàn vật nuôi, nhất là đàn trâu, bò.

ADB phê duyệt khoản vay 80 triệu USD phát triển nguồn nhân lực y tế Giai đoạn 2

(ĐCSVN) - Khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 3 triệu USD từ Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản, được tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản và do ADB quản lý, sẽ hỗ trợ cập nhật các chương trình đào tạo để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng tốt hơn để giải quyết các nhu cầu về sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các cộng đồng ở vùng khó khăn.

Nhà nông thời hội nhập

(ĐCSVN) - Sau hơn 30 năm đổi mới, nền nông nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến dài, với những thành tựu kỳ diệu. Tuy nhiên, nông nghiệp cũng đã bộc lộ những hạn chế, khó khăn, cần được tháo gỡ, đầu tư một cách đồng bộ để phát triển nhanh và bền vững.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 725
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 725
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77023565