Chính phủ hỗ trợ, nhưng tư duy của doanh nghiệp mới là quan trọng

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng chia sẻ “Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành công xưởng lớn của thế giới” thì việc các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ đang từng bước “chen chân” vào các chuỗi sản xuất toàn cầu bằng cách thay đổi tư duy, thay đổi cách làm hoàn toàn có thể hiện thực hoá mong muốn này của Thủ tướng.

Một số lưu ý về thị trường nông sản

(Chinhphu.vn) – Trong những tháng tới đây một số chính sách thuế và các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc nông lâm sản sẽ có tác động mạnh mẽ tới việc sản xuất chế biến nông sản để xuất khẩu.

“Hãy đến và tạo ra các sản phẩm 4.0 tại Việt Nam"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp quốc tế: “Hãy đến và tạo ra các sản phẩm 4.0 tại Việt Nam”. Việt Nam sẽ đi đầu trong xây dựng khung chính sách chấp nhận và cho phép thử nghiệm các công nghệ mới...

Doanh nghiệp cần được tiếp cận thông tin để tận dụng cơ hội từ CPTPP

(ĐCSVN) – Ngay sau khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, các nước thành viên cam kết xóa bỏ gần như 100% số dòng thuế… Nhật Bản cam kết xóa bỏ 86% số dòng thuế ngay khi Hiệp định có hiệu lực. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng cam kết xóa bỏ nhiều dòng thuế với các thành viên tham gia hiệp định.

Tiêu thụ nông sản cần gắn với liên kết sản xuất và công tác chế biến

(ĐCSVN) - Sẽ không còn cụm từ “giải cứu nông sản” khi Việt Nam giải quyết tốt vấn đề thị trường trong nước gắn với xuất khẩu. Trong đó, tiêu thụ nông sản cần gắn với liên kết sản xuất, công tác chế biến và giải quyết vấn đề về hạ tầng thương mại, bao gồm cả hệ thống chợ, siêu thị, hệ thống các cửa khẩu.

Chủ động xử lý tuyên truyền, phổ biến kịp thời những vấn đề nóng mới phát sinh

(ĐCSVN) - Chủ tịch Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương Lê Thành Long đề nghị các bộ, ngành quan tâm vào cuộc sớm hơn, chủ động phối hợp với cơ quan chủ trì soạn thảo để tiếp cận, xử lý, tuyên truyền, phổ biến kịp thời những vấn đề nóng mới phát sinh.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng: Trách nhiệm thuộc về ai?

(ĐCSVN) – Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó có hai vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Hải Dương và Long An khiến 12 người chết và nhiều người bị thương. Tuy nhiên hiện vẫn chưa thấy cá nhân, cơ quan, tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm hay nói lời xin lỗi trước những thiệt hại vô cùng thảm khốc ấy.

Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

(ĐCSVN) – Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Chương trình Tết vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã tặng 01 nhà tình nghĩa, 61 sổ tiết kiệm và 300 phần quà, tổng trị giá gần 1 tỉ đồng cho nạn nhân chất độc da cam ở 19 tỉnh, thành phố và 3 Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc các tỉnh, thành.

Không quên công lao của những người chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc

(Chinhphu,vn)- Chiều 23/1, Bộ LĐTB&XH chủ trì phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và UBND TP. Hà Nội tổ chức gặp mặt đại biểu thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu, nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch QH Đỗ Bá Tỵ gặp mặt thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/1, nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (17/2/1979 - 17/2/2019), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã gặp mặt thân mật các thương binh, bệnh binh, đại diện gia đình liệt sĩ tiêu biểu.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 744
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 745
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77140222