Nguy cơ mất an toàn khi "điểm đến" là đường tàu

(ĐCSVN) - Nhiều hộ kinh doanh ngay giữa đường tàu hỏa, cảnh bán hàng rong hay người dân vô tư sinh hoạt trên đường ray… Nguy cơ mất an toàn ở “xóm đường tàu” hiển hiện lại đang trở thành điểm đến của nhiều du khách nước ngoài, thậm chí là các tour du lịch.

Xây dựng kế hoạch hành động quốc gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

(ĐCSVN) - Trung bình mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại cần được hỗ trợ, can thiệp. Tính chất của các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em có chiều hướng diễn biến phức tạp, nghiêm trọng.

Thi hành án dân sự: Việc thụ lý tăng, thi hành về tiền thấp

(Chinhphu.vn) - Đây là một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu thảo luận tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm của ngành thi hành án dân sự (THADS), do Bộ Tư pháp tổ chức, sáng ngày 19/4.

Quy hoạch sử dụng đất góp phần định hình sự phát triển đô thị

(Chinhphu.vn) - Đây là một nội dung được ghi nhận trọng Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018" được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến tại phiên họp thứ 33 diễn ra vào sáng 19/4.

WHO cảnh báo nguy cơ dịch bệnh nếu trẻ không được tiêm vaccine đầy đủ

(Chinhphu.vn) – Trẻ không được tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ sẽ tạo ra nguy cơ rất lớn lây truyền các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine. Thậm chí, khoảng trống tiêm chủng trong bất kỳ cộng đồng nào cũng sẽ là rủi ro cho tất cả các cộng đồng khác.

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường dây 500 kV mạch 3

(Chinhphu.vn)- Sau hơn 3 tháng phát lệnh khởi công dự án đường dây 500 kV mạch 3, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đang tập trung phối hợp với chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ chung của dự án.

Chấn chỉnh hoạt động xe công nghệ: Bộ GTVT bổ sung quy định

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc về việc chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Nhân Ngày Sách Việt Nam, nghĩ về văn hóa đọc

(Chinhphu.vn) - Thế kỉ XXI dường như đang chứng kiến… sự suy tàn của văn hóa đọc khi mà Internet đang chiếm vai trò bá chủ. Có lẽ vì thế mà không ít người bắt đầu lo ngại về sự lấn sân của truyền thông đa phương tiện với việc đọc những con chữ in trong từng trang sách…

Phát động toàn dân tập bơi, phòng chống đuối nước

(Chinhphu.vn) – Theo Kế hoạch của Tổng cục Thể dục thể thao, Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm 2019 tại Hà Nội.

105 quốc gia, vùng lãnh thổ dự Đại lễ Phật đản 2019

(Chinhphu.vn) – Chiều 18/4, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã họp báo về công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak 2019) tại chùa Tam Chúc (tỉnh Hà Nam).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 776
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 776
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77149602