MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ

Phát triển kinh tế tập thể là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, được xác định nhất quán và xuyên suốt trong các nghị quyết của Đảng. Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 18/3/2002 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 13-NQ/TW).

Luận bàn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị trong cán bộ đảng viên và tầng lớp trí thức

Trong thời gian qua, xuất hiện những bài viết có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến tự chuyển hóa của một vài trí thức đảng viên. Trên không gian mạng, các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội về chính trị đã triệt để lợi dụng, tán phát nhằm phủ nhận thành quả cách mạng, nói xấu Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy, việc nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp trí thức là việc làm cực kỳ quan trọng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ở mỗi cán bộ, đảng viên.

TỈNH QUẢNG TRỊ THỰC HIỆN HIỆU QUẢ VIỆC GẮN CHỈ THỊ 05-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỚI NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4 KHOÁ XII

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng sâu sắc hơn và có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, cấp ủy các cấp đã gắn việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng những nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, mang lại kết quả rất thiết thực.

BƯỚC CHUYỂN BIẾN TRONG THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Để thực hiện có hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ của Chỉ thị 05-CT/TW, 3 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều giải pháp, cách làm mới.

30 CÔNG TRÌNH, DỰ ÁN - CON SỐ MANG Ý NGHĨA ĐẶC BIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM LẬP LẠI TỈNH QUẢNG TRỊ (01/7/1989 – 01/7/2019)

Năm 2019 đánh dấu sự kiện quan trọng trong lịch sử phát triển của tỉnh Quảng Trị - tròn 30 năm tỉnh Quảng Trị được lập lại (01/7/1989 - 01/7/2019). Kỷ niệm 30 năm tỉnh nhà được tái lập là dịp để khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Quảng Trị trong 30 năm qua và thông qua đây để quảng bá sâu hơn về mãnh đất và con người Quảng Trị đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Thực hiện lời chỉ dẫn của Bác về “Quét sạch chủ nghĩa cá nhân”- Giải pháp quan trọng để phòng, chống tham nhũng hiện nay

Cách đây 50 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”. Với gần 700 từ, đây là tác phẩm có giá trị to lớn trong giáo dục, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người cán bộ, đảng viên cũng như đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong bối cảnh hiện nay.

Xây dựng đội ngũ “công bộc của dân” theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân là một chủ trương lớn mang tính cấp bách trong bối cảnh hiện nay và có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, công chức cần xác định rõ vị trí của mình đã thực sự là “công bộc của dân” như lời dạy của Người.

Kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong các Ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các Quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, từ tháng 1/2019 đến nay, các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy đã tập trung thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong của từng đơn vị trên cơ sở số lượng phòng không tiệm cận mức tối đa theo quy định, mỗi cơ quan đều giảm từ 1-2 phòng.

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Lễ phát động “Tháng nhân đạo” và khai mạc hội trại sức mạnh nhân đạo năm 2019

Ngày 06/5/2019, tại thị trấn Cửa Việt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động “Tháng nhân đạo” và khai mạc Hội trại " Sức mạnh nhân đạo" năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ. Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ.

Nêu gương - giải pháp quan trọng nhằm tăng cường, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta đã từng căn dăn: “Muốn người ta theo, mình phải làm gương trước”. Người khẳng định rằng: Đối với các dân tộc phương Đông thì “một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, “Lấy gương người tốt việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”.
Trang 56 trong 73 << < 40 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1259
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1259
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77058640