CHỌN ĐÚNG, BẦU ĐỦ LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI CỬ TRI

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày chủ nhật 23/5/2021 là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện cho Nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình. Vì vậy, việc chọn đúng, bầu đủ số lượng theo quy định những người đảm bảo tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực nhà nước là yêu cầu quan trọng và có ý nghĩa chính trị to lớn, đồng thời đó là trách nhiệm của mỗi cử tri. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân.

ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM NÊU GƯƠNG CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN GẮN VỚI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và Nhân dân ta. Trong những năm qua, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng, xuyên suốt của mỗi ngành, mỗi cấp, của mỗi cán bộ, đảng viên. Vì vậy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương của Người gắn với trách nhiệm nêu gương là một giải pháp quan trọng nhằm giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên cũng như nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

TẤM LÒNG CỦA BÁC VỚI NHÂN DÂN

Nội dung cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân là đánh giá đúng vai trò, vị trí của Nhân dân, đề từ đó phải thực sự chăm lo Nhân dân đề phát huy sức mạnh nNhân dân đó là tấm lòng của Bác với Nhân dân.

Lịch sử và ý nghĩa của ngày Giải phóng miền Nam 30/4/1975

Cuối năm 1974, đầu năm 1975, nhận thấy tình hình so sánh lực lượng ở Miền Nam có sự thay đổi mau lẹ có lợi cho cách mạng, Bộ Chính trị Trung ương Đảng đã đề ra kế hoạch giải phóng hoàn toàn Miền Nam trong hai năm 1975 và 1976. Bộ Chính trị nhấn mạnh “cả năm 1975 là thời cơ” và chỉ rõ “nếu thời cơ đến vào đầu hoặc cuối năm 1975 thì lập tức giải phóng hoàn toàn Miền Nam trong năm 1975”. Bộ Chính trị cũng nhấn mạnh cần tranh thủ thời cơ đánh thắng nhanh để đỡ thiệt hại về người và của cho nhân dân, giữ gìn tốt cơ sở kinh tế, công trình văn hóa, giảm bớt sự tàn phá của chiến tranh.

HỌC BÁC BẰNG NHỮNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vĩnh biệt chúng ta về cõi vĩnh hằng nhưng Người đã để lại những tư tưởng to lớn, những phẩm chất đạo đức trong sáng tuyệt vời. Dẫu Bác đã đi xa nhưng “trong mỗi ước mơ, trong mỗi trái tim, trong mỗi cuộc đời ta luôn có Bác. Lời Bác thiết tha, dìu dắt chúng ta…”.

KẾT QUẢ VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM TRONG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW, NGÀY 15/5/2016 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ Ở TỈNH QUẢNG TRỊ

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, bằng những chủ trương, giải pháp, cách làm sáng tạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng.

KHAI THÁC TIỀM NĂNG, LỢI THẾ ĐỂ ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH

Quảng Trị là một vùng đất hiền lành, giản dị, nhưng rất đổi tự hào về một thời quá khứ hào hùng – nơi hội tụ ý chí khát vọng đấu tranh thống nhất của cả dân tộc Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Quảng Trị có vị trí địa chính trị - kinh tế quan trọng, nơi điểm đầu của Hành lang kinh tế Đông – Tây về phía Việt Nam; nằm trên các trục giao thông quan trọng của quốc gia cả về đường bộ, đường sắt, đường biển; có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú và da dạng.

Nâng cao nhận thức, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

NHỚ VỀ BÁC VỚI CUỘC TỔNG TUYỂN CỬ BẦU QUỐC HỘI ĐẦU TIÊN

Chúng ta đang sống trong những ngày khi mà Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang cận kề - ngày 23 tháng 5 năm 2021 (Chủ nhật). Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, “là dịp cho toàn thể quốc dân tự do lựa chọn người có tài, có đức để gánh vác công việc nước nhà”, là ngày mà “người dân được hưởng quyền dân chủ của mình” (Hồ Chí Minh).

QUẢNG TRỊ TIẾP TỤC GIỮ VỮNG THẾ CHỦ ĐỘNG TRÊN MẶT TRẬN THÔNG TIN

Từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII (tháng 10/2020), ngành Tuyên giáo của tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai nhiệm vụ thông tin tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống, tiếp tục giữ vững thế chủ động trên mặt trận thông tin.
Trang 35 trong 73 << < 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 769
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 769
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77106908