Những dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Với khối lượng công việc lớn, quan trọng, lại thực hiện trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, song với truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN và hoàn thành toàn diện công tác xây dựng Đảng với nhiều dấu ấn mới, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

NHÌN LẠI NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VỀ CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN MIỆNG TẠI QUẢNG TRỊ NĂM 2021

Năm 2021 đi qua với nhiều sự kiện, yếu tố tác động không nhỏ đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng: Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, năm đầu tiên tiên học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết ĐH XIII. Đây cũng là năm đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực, kéo dài ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội toàn cầu, đất nước và tỉnh nhà.

NHÂN DÂN QUẢNG TRỊ ĐẤU TRANH ĐÒI ĐỊCH THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARI

Gần tròn nửa thế kỷ về trước, ngày 27-1-1973, tại thủ đô Pari nước Cộng hòa Pháp “Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam” được ký kết. Đây một thắng lợi có ý nghĩa lịch sử của Nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; mở ra giai đoạn mới tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TỈNH QUẢNG TRỊ – MỘT NĂM VỚI NHIỀU KẾT QUẢ NỔI BẬT

Giáo dục lý luận chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác xây dựng Đảng, là nhân tố có ý nghĩa quyết định đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên “vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ”, đủ phẩm chất và năng lực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng. Trong năm 2021, công tác giáo dục lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị được cấp ủy các cấp quan tâm chỉ đạo và các ngành, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đạt được hết sức nổi bật.

HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 - 49 NĂM NHÌN LẠI

Cách đây 49 năm, ngày 27/1/1973, Hiệp định Paris, hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, được ký kết tại Paris (Pháp). Đây là kết quả của cuộc đấu tranh kiên cường bất khuất của Nhân dân ta ở cả hai miền đất nước, đã tạo ra bước ngoặt mới trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Với thắng lợi của Hiệp định Paris năm 1973 về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, Nhân dân Việt Nam đã thực hiện được mục tiêu “đánh cho Mỹ cút”, mở ra một giai đoạn mới, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện mục tiêu “đánh cho ngụy nhào”.

THẮNG LỢI HIỆP ĐỊNH PARI VỀ VIỆT NAM-THẮNG LỢI CỦA BẢN LĨNH VÀ TRÍ TUỆ

Lịch sử chống ngoại xâm, giữ nước của dân tộc ta đã chứng minh rằng ngoại giao là một mặt trận quan trọng, gắn liền với vận mệnh dân tộc và luôn có mối quan hệ hữu cơ với mặt trận quân sự, chính trị nhằm thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau cùng thực hiện mục tiêu chung là độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM – NGƯỜI TỔ CHỨC MỌI THẮNG LỢI CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM (tiếp theo và hết)

Đại hội XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/01 – 01/2/2021. Tham dự đại hội có 1.587 đại biểu, trong đó đại biểu đương nhiên 191 đồng chí, 1.381 đại biểu chính thức, 15 đại biểu ngoài nước. Đại hội không chỉ hoạch định phát triển đến năm 2025 mà còn hoạch định tầm nhìn đến năm 2030 và 2045. Đây là điểm nhấn rất quan trọng của Đại hội lần này; Đại hội đã nhận được thư, điện chúc mừng từ 167 chính đảng, 18 đảng bộ, cơ quan của các Đảng, các nước; 6 tổ chức khu vực và quốc tế; 130 tổ chức CT-XH, hữu nghị nhân dân; 26 cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và tình cảm với Đảng, đất nước và nhân dân VN cũng như sự cổ vũ, động viên to lớn với quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM – NGƯỜI TỔ CHỨC MỌI THẮNG LỢI CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM (kỳ 7)

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra trong thời điểm hết sức quan trọng của đất nước. Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa XI, tình hình kinh tế - xã hội đất nước tiếp tục có những chuyển biến sâu sắc.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM – NGƯỜI TỔ CHỨC MỌI THẮNG LỢI CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM (kỳ 5)

Sau thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, miền Nam được hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, non sông thu về một mối, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong niềm vui chiến thắng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân cả nước bắt tay vào hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển kinh tế, từng bước xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật của chủ nghĩa xã hội trên phạm vi cả nước.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM – NGƯỜI TỔ CHỨC MỌI THẮNG LỢI CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM (kỳ 6)

Từ Đại hội VI (tháng 12-1986) đến Đại hội VIII (tháng 6-1996) của Đảng, nhân dân ta đã trải qua 10 năm thực hiện đường lối đổi mới.
Trang 24 trong 73 << < 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 40 70 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 915
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 915
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77245773