Xã Vĩnh Giang gần 30 ha tiêu chết do dịch bệnh

(QT) - Thông tin từ UBND xã Vĩnh Giang (huyện Vĩnh Linh), hiện nay trên địa bàn xã có gần 30 ha tiêu đang độ thu hoạch bị chết nghi là do bệnh chết nhanh, tập trung nhiều ở thôn Cổ Mỹ và rải rác ở một số hộ thuộc HTX Tân Mỹ.

Hơn 37.000 lượt du khách đến Quảng Trị trong dịp nghỉ lễ

(QT) - Ngày 3/5/2017, theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo du khách.

Hải Quế đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng

(QT) - Phấn đấu đạt được 19 tiêu chí để về đích nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2017, thời gian qua xã Hải Quế (huyện Hải Lăng) đã huy động các nguồn lực, kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, con em xa quê, vận động nhân dân đóng góp ngày công cùng tham gia xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng.

Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

(QT) - Cùng với việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, trong những năm qua, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đông Hà đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục về môi trường nhằm tạo sự đổi mới trong nhận thức và thay đổi hành vi của giáo viên cũng như học sinh. Một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích đó là tổ chức sân chơi “Chúng em với môi trường” nhằm giúp cho các em học sinh có dịp hiểu và chuyển tải những thông điệp về công tác bảo vệ môi trường.

Thổi hồn vào gỗ lũa

(QT) - Anh Đỗ An Chung, Chủ tịch UBND xã Gio Sơn, huyện Gio Linh dẫn chúng tôi tìm về cơ sở mộc mỹ nghệ Hải Liên ở thôn An Khê. Theo con đường bê tông len lõi giữa rừng cây vùng núi non miền sơn cước là cơ ngơi của ông chủ trẻ Lê Văn Hải năm nay vừa tròn 40 tuổi. Hải đón chúng tôi trước cổng nhà rồi nhanh nhẹn đưa đi tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chế tác từ gốc cây rừng tự nhiên qua bàn tay tài hoa của Hải và mấy người thợ cùng làng.

Điện lực Cam Lộ nỗ lực cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống lưới điện

(QT) - Năm 2016, Điện lực Cam Lộ đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Trị giao, cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và đời sống của nhân dân, sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận, đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì chỉ tiêu điện thương phẩm chưa đạt, tỉ lệ tổn thất điện năng vẫn còn ở mức cao.

Đảm bảo điện năng phục vụ các ngày lễ lớn

(QT) - Mỗi tháng Tư hàng năm, diện mạo cuộc sống ở tỉnh Quảng Trị lại bừng lên màu sắc hân hoan chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Năm 2017, các ngày lễ lớn được tỉnh Quảng Trị tổ chức như: Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị; kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước…Với mỗi hoạt động, chương trình của các sự kiện giàu ý nghĩa ấy, luôn có sự cung cấp nguồn điện chất lượng cao, an toàn, hiệu quả của PC Quảng Trị.

Những "cánh tay nối dài" của Điện lực Khe Sanh

(QT) - Điện lực Khe Sanh đảm nhận nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện ở địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa có bán kính cấp điện lớn, đi qua địa hình phức tạp, trong đó có nhiều khu vực là vùng sâu, vùng xa, khó khăn, hiểm trở. Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã chủ động tham mưu với PC Quảng Trị thành lập 3 đội quản lý điện tổng hợp gồm Đội quản lý điện tổng hợp Hướng Phùng đóng ở xã Hướng Phùng; Đội quản lý điện tổng hợp Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo) và Đội quản lý điện tổng hợp A Túc (xã A Túc) với tổng chiều dài quản lý 255 km đường dây trung thế, 200 km đường dây hạ thế và 14.300 khách hàng sử dụng điện.

Phát huy hiệu quả sử dụng đất trong các khu công nghiệp, khu kinh tế

(QT) - Sử dụng đất hiệu quả trong các khu công nghiệp, khu kinh tế là một trong những yêu cầu luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chính vì vậy, trong thời gian qua HĐND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để thực hiện vấn đề này, đồng thời thường xuyên tổ chức giám sát để kịp thời yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết những vướng mắc, xử lý những sai phạm trong sử dụng đất đối với các dự án đầu tư tại khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Kỳ vọng xóa bỏ tảo hôn bằng hương ước

(QT) - Trăn trở trước thực trạng các cô cậu bé ở lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” sớm nên vợ, nên chồng, thời gian qua, Sở LĐ, TB&XH đã phối hợp với Tổ chức Plan triển khai Dự án Phòng chống kết hôn trẻ em giai đoạn 2016 - 2019. Cùng với nhiều giải pháp, hiện nay, ý tưởng đưa việc phòng chống tảo hôn vào hương ước, quy ước đang nhận được nhiều sự kỳ vọng.
Trang 84 trong 91 << < 30 60 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 620
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 620
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77034147