Gio Linh chủ động phòng, chống hạn vụ hè thu

(QT) - Vụ hè thu năm nay, huyện Gio Linh gieo trồng 4.230 ha, trong đó cây lúa có diện tích 3.200 ha. Để ứng phó với thời tiết nắng nóng kéo dài thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện đã chủ động triển khai công tác phòng, chống hạn, đảm bảo nguồn nước tưới cho cây trồng. Theo dự báo tình hình thời tiết và khí hậu của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quảng Trị, năm 2017 có nền nhiệt lớn hơn trung bình nhiều năm, nhiệt độ các tháng đầu năm cao hơn nhiều năm cùng kỳ. Đầu mùa hè đã có đợt nắng nóng kéo dài, nguy cơ hạn hán gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp.

Phát triển bền vững cây hồ tiêu ở Hướng Hóa

(QT) - Cùng với cây sắn, cà phê, chuối…hồ tiêu là một trong những cây trồng có giá trị kinh tế cao đối với nông dân huyện Hướng Hóa. Trong vài năm trở lại đây, giá hồ tiêu trên địa bàn luôn ở mức cao so với nhiều loại nông sản khác nên nông dân không ngừng mở rộng diện tích. Tuy nhiên để cây hồ tiêu có thể phát triển bền vững, giúp nông dân làm giàu đòi hỏi phải có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả và lâu dài.

Cam Lộ thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp

(QT) - Nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng nguồn thu cho ngân sách, giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương, mấy năm trở lại đây huyện Cam Lộ đã tập trung quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng ở các cụm công nghiệp và thực hiện các chính sách ưu đãi cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Điện lực Hải Lăng góp phần phát triển công nghiệp địa phương

(QT) - Thực hiện chủ trương của ngành điện Quảng Trị là đồng hành với doanh nghiệp để phát triển, những năm qua, Điện lực Hải Lăng đã có những đổi mới trong cung ứng điện phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng

(QT) - Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ và kịp thời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mất điện trong mùa nắng nóng, tính đến thời điểm hiện nay PC Quảng Trị đã cơ bản chủ động được nguồn lưới điện, đảm bảo đầy đủ nguồn vật tư, nhân lực để kịp thời xử lý các sự cố nhằm đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, liên tục cho khách hàng sử dụng.

Vai trò của công tác tuyên truyền trong quản lý thu ngân sách Nhà nước

(QT) - Để thực hiện và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bên cạnh việc đẩy mạnh các biện pháp tổ chức, quản lý, hành thu, Chi cục Thuế thành phố Đông Hà xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nói chung và công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT) nói riêng có vai trò rất quan trọng trong công tác thu ngân sách.

Để nông nghiệp trở thành nền tảng thúc đẩy tăng trưởng

(QT) - Thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 7 (khoá X ) về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ Quảng Trị về phát triển nông nghiệp trong giai đoạn 2009 - 2015, sau 7 năm thực hiện Nghị quyết, tỉnh Quảng Trị đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Trao quân hàm, nâng lương cho cán bộ sỹ quan cấp tá năm 2017

(QT) - Ngày 8/6/2017, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức trao quân hàm, nâng lương cho cán bộ sĩ quan cấp tá năm 2017 đang công tác tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Hướng Hóa: 5 vườn ươm đủ tiêu chuẩn phục vụ tái canh cà phê

(QT) - Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hướng Hóa, hiện nay toàn huyện có 5 vườn ươm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sản xuất và cung cấp giống đạt chất lượng phục vụ cho tái canh cà phê trên địa bàn huyện.

Khảo nghiệm, chọn tạo nguồn giống chất lượng, phục vụ trồng rừng gỗ lớn

(QT) - Ngày nào cũng vậy, với nhiệm vụ được giao là nhân giống các loài keo lâm nghiệp bằng phương pháp nuôi cấy mô, Thạc sĩ Lê Xuân Toàn cùng với đội ngũ kỹ sư và nhân viên bộ môn nghiên cứu giống và công nghệ sinh học của Trung tâm Khoa học lâm nghiệp Bắc Trung Bộ (thuộc Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam) đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã làm việc cần mẫn, nghiên cứu, phân tích các chỉ số thí nghiệm, khảo nghiệm thành công một số dòng keo lai tự nhiên cùng với quy trình sản xuất giống bằng công nghệ giâm hom, tạo bước đột phá lớn trong việc tăng năng suất rừng trồng và hiệu quả kinh tế của rừng so với trồng các giống cũ trước đây.
Trang 68 trong 91 << < 30 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 695
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 695
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77035575