(24/08/2021)
Đối thoại trong giải quyết khiếu nại là hoạt động trao đổi, tranh luận giữa người giải quyết khiếu nại, người khiếu nại (hoặc đại diện hợp pháp), người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan nhằm làm rõ các thông tin, tài liệu thu thập được trong quá trình giải quyết khiếu nại; tìm ra một giải pháp có tính đồng thuận và bảo đảm hiệu lực thi hành của các quyết định giải quyết. Thông qua hoạt động đối thoại, người giải quyết khiếu nại sẽ hiểu rõ hơn về nội dung vụ việc khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại để trên cơ sở đó, có hướng giải quyết khiếu nại một cách khách quan, đúng đắn, theo quy định của pháp luật.