Hỗ trợ DN vừa và nhỏ từ kinh nghiệm APEC

(Chinhphu.vn) - Kinh nghiệm của nhiều nước trong APEC cho thấy không nên chuyển các lợi ích trực tiếp đến các DN nhỏ và vừa mà cung cấp các dịch vụ để hỗ trợ họ có cơ hội tiếp cận các nguồn lực, tiếp cận thị trường.

Hệ thống bán lẻ của Nhật tiếp nhận sinh viên Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản "7-Eleven" đã công bố chương trình tiếp nhận thực tập sinh từ các trường đại học Việt Nam 1 năm để vừa học về quản lý kinh doanh bán lẻ vừa làm việc tại cửa hàng của 7-Eleven.

Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu: Cơ hội nào cho Việt Nam?

(Chinhphu.vn) -Nếu đạt được vị thế cao hơn trong các chuỗi giá trị toàn cầu, Việt Nam có thể thu hút thêm đầu tư nước ngoài quy mô lớn, qua đó tạo thêm việc làm và cơ hội cho các nhà cung ứng trong nước.

Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017

(ĐCSVN) - Từ ngày 10 - 15/9 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) APEC năm 2017.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong xây dựng tượng đài

(ĐCSVN) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong xây dựng tượng đài.

Hướng tới làm chủ, từng bước nội địa hóa công nghệ năng lượng tại Việt Nam

(ĐCSVN) - Ngày 8/9, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Diễn đàn Công nghệ và năng lượng Việt Nam 2017.

Quảng Trị: Phát hiện quả ngư lôi nặng 240kg ở cửa biển

(ĐCSVN) - Chiều 8/9, lực lượng Công binh tỉnh Quảng Trị và Biên phòng cảng Cửa Việt (thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã tiếp cận hiện trường và trục vớt thành công quả ngư lôi mà người dân vừa phát hiện sáng cùng ngày trong lúc nạo vét bùn đất tại cửa biển Cửa Việt.

Thị trường cho thuê tài chính và tiềm năng phát triển

(ĐCSVN) - Tọa đàm “Thuê tài chính – kênh huy động vốn trung dài hạn; kinh nghiệm Nhật Bản và triển vọng phát triển tại Việt Nam” do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (SuMi TRUST) tổ chức chiều ngày 8/9, tại Hà Nội.

Nhiều chuyển biến trong công tác kiểm tra an toàn thực phẩm ngành nông nghiệp

(ĐCSVN) - Theo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), trong 8 tháng năm 2017, các kết quả giám sát an toàn thực phẩm cho thấy đã kiểm soát được việc sử dụng chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi; tồn dư thuốc kháng sinh trong thịt, thủy sản đã giảm.

Tạo động lực thực sự thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn

(ĐCSVN) - Việc sửa đổi Nghị định 210/2013/NĐ-CP về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn đang được lấy ý kiến của đông đảo các địa phương, chuyên gia, nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề đáng bàn xung quanh việc làm thế nào tạo được cơ chế, chính sách thực sự hấp dẫn, thu hút được doanh nghiệp đầu tư vào ngành có nhiều rủi ro như nông nghiệp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1641
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1641
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84493329