Bộ TN&MT làm rõ thông tin việc thêm tên thành viên gia đình vào sổ đỏ

(Chinhphu.vn) – Theo thông tin chính thức từ Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), việc đưa thông tin các thành viên trong gia đình vào sổ đỏ chỉ áp dụng với trường hợp tài sản là của chung nhiều người trong gia đình. Quy định này nhằm hạn chế những tranh chấp, mâu thuẫn giữa các thành viên trong hộ gia đình khi thực hiện các giao dịch về quyền sử dụng đất.

Tự đóng BHXH còn thiếu để hưởng lương hưu

(Chinhphu.vn) – Mẹ của bà Nguyễn Phương Mai (tỉnh Bắc Ninh) sinh năm 1960, tính đến tháng 7/2017 đã tham gia BHXH bắt buộc được 19 năm 6 tháng. Bà Mai hỏi, mẹ của bà có được đóng BHXH một lần cho số tháng còn thiếu để hưởng lương hưu không?

Thay đổi cách thức quản lý: Lợi từ nhiều phía

(Chinhphu.vn) – Chuyển tiền kiểm sang hậu kiểm là Bộ Công Thương đã trao lại quyền tự quyết cho DN. Đây là cách quản lý vừa bảo đảm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước lại giảm bớt chi phí, phiền hà, xóa bỏ những rào cản không cần thiết ngăn cản DN ra nhập thị trường.

Cắt giảm điều kiện kinh doanh tại Bộ Công Thương: Tạo thuận lợi cho DN

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/11, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức tọa đàm: “Cắt giảm điều kiện kinh doanh tại Bộ Công Thương: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp”. Tại tọa đàm, những vấn đề liên quan đến Quyết định số 3610a/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ giai đoạn 2017-2018 được làm rõ thêm.

Hoàn thiện chính sách đầu tư theo hình thức PPP

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ ban hành các Nghị định thay thế Nghị định số 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư và Nghị định số 30/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 11/2017.

Tạo nguồn cho cải cách tiền lương

(Chinhphu.vn) - Sáng 22/11, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công đã khảo sát tại Bộ Tài chính về các giải pháp tạo nguồn thực hiện điều chỉnh chính sách tiền lương.

Chính sách đối với người lao động khi cổ phần hóa DNNN

(Chinhphu.vn) - Theo quy định tại Nghị định số 126/2017/NĐ-CP, người lao động tại doanh nghiệp cổ phần hóa được mua tối đa 100 cổ phần cho mỗi năm thực tế đã nhận khoán với công ty với giá bán bằng 60% giá trị 1 cổ phần tính theo mệnh giá (10.000 đồng/cổ phần).

Cắt giấy phép: Lo ngại cán bộ cản đà cải cách

(Chinhphu.vn) - Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định nhiều điều kiện kinh doanh sẽ được bãi bỏ trong thời gian sớm nhất, tuy nhiên ý kiến chuyên gia lo ngại một số cán bộ có thể cố tình để xảy ra một số vụ việc "bê bối" sau khi điều kiện kinh doanh được bãi bỏ.

Đà Nẵng mở thêm đường bay quốc tế đến Trung Quốc

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/11, tại TP. Đà Nẵng, hãng hàng không China Southern Airlines tổ chức khai trương và chính thức đưa đường bay Đà Nẵng-Bắc Hải-Trịnh Châu vào khai thác.

Tượng Bác Hồ đầu tiên được đặt tại Nhật Bản

(Chinhphu.vn) - Chính quyền thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama vừa long trọng tổ chức lễ khánh thành đặt bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầu tiên tại Nhật Bản.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 429
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 429
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84617219