EU phản đối Mỹ cản trở quan hệ thương mại với Nga và Iran

(Chinhphu.vn) - Bất chấp việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, hay còn được gọi là Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA) và tái áp dụng các trừng phạt chống Tehran, Liên minh châu Âu (EU) vẫn đang hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế để duy JCPOA.

Mỹ-Trung tung ra kết quả đàm phán thương mại

(Chinhphu.vn) - Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc 2 ngày đàm phán cấp thứ trưởng tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 9/1, kéo dài thêm một ngày so với dự kiến nhằm thảo luận về vấn đề tương mại.

Quan chức Hàn Quốc: Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra vào giữa tháng 2

​Hãng thông tấn Yonhap ngày 13/1 dẫn lời Chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc Lee Hae-chan cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng Hai tới

Trung Quốc cam kết tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp nước ngoài

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chung Sơn (Zhong Shan) khẳng định Bắc Kinh sẽ giảm thiểu hàng rào đối với đầu tư nước ngoài cũng như tháo gỡ các khó khăn mà các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước này đang gặp phải.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ hoãn tuyên bố lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm chấm dứt tình trạng đóng cửa một phần chính phủ mà đã bước sang ngày thứ 23, dài nhất trong lịch sử nước này.

Hạ viện Mỹ thông qua các dự luật mở cửa lại một số cơ quan chính phủ

Reuters đưa tin, ngày 10/1, Hạ viện Mỹ đã thông qua 2 dự luật, theo đó sẽ mở cửa lại các Bộ Nông nghiệp, Bộ Giao thông và nhiều cơ quan khác bị ngừng hoạt động trong gần 3 tuần qua

Nhật Bản-Anh nhất trí thiết lập quan hệ đối tác kinh tế mới sau Brexit

Theo Kyodo, ngày 10/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Anh Theresa May đã nhất trí thiết lập mối quan hệ đối tác kinh tế mới và nhiều tham vọng như thỏa thuận thương mại tự do Nhật Bản-Liên minh châu Âu (EU), trong bối cảnh Anh có kế hoạch rời khỏi khối này vào tháng Ba tới.

Phó Thủ tướng Trung Quốc sắp thăm Mỹ để đàm phán thương mại

Reuters đưa tin, ngày 10/1, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho hay Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nhiều khả năng sẽ thăm Washington vào cuối tháng Một này, để đàm phán thương mại

Trung Quốc ủng hộ Triều Tiên nối lại hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

(ĐCSVN) – Ngày 10/1, truyền thông Trung Quốc đưa tin: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa, đồng thời tuyên bố sẽ theo đuổi nỗ lực để hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump gặt hái được những kết quả tốt đẹp.

Quan hệ Nga - Nhật lại “nóng” về vấn đề tranh chấp lãnh thổ

(ĐCSVN) – Ngày 9/1, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Nhật Bản tại Nga Toyohisa Kozuki để lưu ý về những phát biểu chính thức gần đây của giới chức Tokyo liên quan tới Hiệp ước hòa bình với Moscow vì cho rằng, những bình luận của phía Nhật Bản đã làm sai lệch bản chất của các thỏa thuận đã được ký kết giữa Tổng thống Valdimir Putin và Thủ tướng Shinzo Abe.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 582
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 582
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 84626831