UBND tỉnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người, bảo đảm 100% tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố liên quan đến mua bán người được tiếp nhận, phân loại, tỷ lệ giải quyết đạt trên 90%; Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án mua bán người đạt trên 90% tổng số án khởi tố; 95% số vụ án mua bán người hằng năm được giải quyết và truy tố; 90% số vụ án mua bán người hằng năm được giải quyết, xét xử; bảo đảm nạn nhân được tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ và hỗ trợ kịp thời, hiệu quả theo quy định của pháp luật và theo nguyên tắc lấy nạn nhân làm trung tâm, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn theo quy định của pháp luật triển khai 09 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện, đó là:

TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP – NGƯỜI CỘNG SẢN KIÊN TRUNG, BẤT KHUẤT, NHÀ LÃNH ĐẠO TÀI NĂNG CỦA ĐẢNG

Tổng Bí thư Hà Huy Tập thuộc thế hệ những người cộng sản đầu tiên, cốt cán của Đảng. Đồng chí đã sống một cuộc đời cách mạng sôi nổi và vinh quang, để lại cho Đảng những bài học quý báu cả về lý luận và thực tiễn. Qua đời khi mới 35 tuổi nhưng tấm gương người chiến sĩ cộng sản kiên cường; một người lãnh đạo tận tụy, năng động; một cây bút lý luận xuất sắc của Đảng thập niên 1930; người đã chiến đấu đến giây phút cuối cùng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho lý tưởng cộng sản mãi mãi in đậm trong trái tim, khối óc mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm 115 năm Ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập (24-4-1906 – 24-4-2021) là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta hiểu rõ hơn về tấm gương chiến đấu, hy sinh và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng và quê hương của đồng chí. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Tổng Bí thư Hà Huy Tập là học tập và làm theo những phẩm chất cách mạng kiên trung, bất khuất của người chiến sĩ cộng sản.

Quan điểm “kế thừa di sản văn hóa, văn nghệ trong quá khứ” của Lênin trong quá trình xây dựng nền văn hóa – văn nghệ cách mạng Việt Nam

Nền văn hoá của một dân tộc không phải là sự ngẫu nhiên mà có, không từ trên trời rơi xuống, không do một cá nhân nào bịa đặt ra. Nó là cả một quá trình kết tinh những thành tựu, kế thừa có chọn lọc những tinh hoa văn hoá từ trong quá khứ, cải biến sáng tạo và phát triển lên, làm phong phú thêm cho nền văn hoá đó. Thế nhưng, việc kế thừa di sản này ở mỗi giai đoạn lịch sử là không giống nhau; nó tuỳ thuộc vào lý luận, quan điểm, đường hướng của những nhà lãnh đạo khác nhau trong từng giai đoạn lịch sử cụ thể.

Phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV

Tiếp nối thành công Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ I, II, III, Tạp chí Cộng sản ban hành Công văn số 55-CV/TCCS, ngày 01/4/2021 về việc hưởng ứng cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV. Chương trình được tổ chức thường kỳ hai năm một lần với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng, những dự án sáng tạo, nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội.

NGUYÊN NHÂN TÌNH TRẠNG SỐT ĐẤT ẢO Ở TỈNH QUẢNG TRỊ VÀ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện tình trạng mua, bán, nhận chuyển nhượng đất đai chưa đúng quy định, giá đất tại một số khu vực tăng đột biến, nguy cơ tạo ra các cơn sốt ảo về thị trường bất động sản, đặc biệt là các khu vực ven biển, khu vực quy hoạch sân bay, khu đô thị… gây khó khăn cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực kêu gọi đầu tư của tỉnh.

Tình hình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại Quảng Trị

Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị “về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác bầu cử, các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kế hoạch triển khai công tác bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia, Tỉnh ủy Quảng Trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương. Thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Đào tạo cán bộ cho các tỉnh bạn Lào – Cơ sở, chiến lược giữ vững tình đoàn kết hữu nghị giữa Quảng Trị và các tỉnh bạn Lào

Hiện nay, đất nước Lào đang thực hiện đường lối đổi mới bảo vệ và xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, thực hiện nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa, mở cửa để hội nhập quốc tế để phát triển, nên cán bộ Lào chịu sự tác động của nhiều yếu tố: mặt trái của cơ chế thị trường, sự chống phá của các thế lực thù địch với âm mưu “diễn biến hòa bình”. Bởi vậy, người cán bộ phải nhận thức vững vàng, kiên định, kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin là việc làm cần thiết trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba

Nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, của nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Ban Thường trực UBTWMTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ ba.

Đoàn công tác của Cơ quan Thường trực Ban tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng làm việc với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh

Ngày 12/4/2021, Đoàn công tác của Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng do đồng chí Nguyễn Huy Ngọc, Vụ trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đài PT - TH tỉnh.

Quảng Trị: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua hoạt động của Câu lạc bộ phóng viên thường trú

Được sự đồng ý chủ trương của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phóng viên thường trú đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ của Câu lạc bộ phóng viên thường trú năm 2021 và ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương, ngành, tỉnh, thành hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Trang 63 trong 146 << < 40 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 110 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 562
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 562
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76862374