Đôi chân của Đao và “lời nguyền” của Giàng

Nhà của Hồ Văn Đao (SN 2001) ở tận bản Ngược, nơi xa lắc xa lơ với những con đường đất nhầy nhụa, đá lởm chởm ở xã Ba Nang của huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Ngày Đao chào đời cách đây 17 năm, gia đình Đao rớt hai hàng nước mắt, vì đôi chân của em khác người, không được lành lặn. Lúc đó, ở những ngôi nhà sàn của người đồng bào Vân Kiều tại bản Ngược, họ mê tín xì xào rằng, Đao bị Giàng (ông trời) nguyền rủa. Đao lớn lên, chứng kiến những giọt nước mắt của mẹ, và ánh mắt thương hại của bản làng. Từ sự động viên của gia đình và những người thầy, Đao tập lết đi bằng tay, rồi dần đứng lên…

Chốt gác đêm trên sông Sê Pôn

Biên phòng - “Có thuyền chở nặng!”. Tiếng hô khẽ vang lên đã đánh bật cả Đội công tác Biên phòng lao ra mé sông Sê Pôn, mặc kệ bùn lầy văng tung tóe lên áo quần. Giữa dòng sông Sê Pôn là đường biên giới trên sông giữa 2 nước Việt-Lào. Hàng loạt chốt chống buôn lậu được cắm dọc bờ sông, kết hợp với các tổ mật phục cơ động, luôn có mặt 24/24 giờ để ngăn thuyền máy chở hàng lậu băng qua sông vào đất Việt Nam.

Chung kết và trao giải hội thi “Nét đẹp phụ nữ Quảng Trị” năm 2018

Tối 19/10, tại Trung tâm văn hóa tỉnh đã diễn ra vòng chung kết và trao giải hội thi “Nét đẹp phụ nữ tỉnh Quảng Trị” năm 2018 do Hội LHPN tỉnh phối hợp với sở VH, TT&DL và Đài PTTH Quảng Trị tổ chức.

Trộm lẻn vào chuồng cắt 4 chân bò trong đêm

Lợi dụng trời tối, tên trộm đã lẻn vào chuồng bò của một hộ dân ở Quảng Trị rồi dắt một con bò ra cạnh chuồng để cắt lấy 4 chân.

Nhờ những cánh rừng luôn xanh tốt

Công ty Thuỷ điện Quảng Trị là đơn vị đầu tiên của miền Trung thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho những người cung ứng dịch vụ là các chủ rừng và các hộ dân nhận khoán bảo vệ rừng tại hai huyện Hướng Hóa và Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

TAND hai cấp tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thi “Phụ nữ Tòa án kỹ năng và duyên dáng”

(Công lý) - Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thi “Phụ nữ Tòa án kỹ năng và duyên dáng”.

Chi trả dịch vụ môi trường rừng

Tỉnh Quảng Trị luôn chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến rộng rãi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đến các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng dịch vụ; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ kỹ thuật có liên quan đến công tác thực hiện chính sách này.

Đối tượng nhắn tin khủng bố, đe dọa nhiều đại biểu Quốc hội khai gì?

Nhiều lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số địa phương (Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh…) nhận được tin nhắn với mục đích khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Quảng Trị: Phân bổ nguồn vốn không hoàn lại thực hiện Chương trình 135

Tổng số vốn được phân bổ đợt này là hơn 8,4 tỷ đồng do Chính phủ Ai Len viện trợ không hoàn lại.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở gốc cây gần trạm y tế

Người dân Quảng Trị đi làm đồng phát hiện bé gái bị bỏ rơi bên gốc cây xà cừ, cách trạm y tế xã 300 m.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 758
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 758
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77375641