Mở rộng đối tượng so tài kỹ năng nghề từ 15-60 tuổi

(ĐCSVN) - Người lao động có độ tuổi từ 15 - 60 tuổi đang học tập, làm việc tại các Tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp sẽ có cơ hội thể hiện, so tài kỹ năng tay nghề tại Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 tổ chức vào năm 2021.

Lịch chạy các chuyến tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(ĐCSVN) - Từ tháng 3, ngành đường sắt hoạt động thường xuyên nhiều đôi tàu Bắc - Nam để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Sáng 15/3, không thêm ca COVID-19; 2 ca phản ứng nặng sau tiêm vcccine được xử trí kịp thời

(Chinhphu.vn) - Bản tin 6h ngày 15/3 của Bộ Y tế cho biết không có ca mắc COVID-19. Đến nay, Việt Nam đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho 11.605 người, riêng ngày 14/3 tiêm 1.382 người, trong đó xuất hiện 2 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, nhưng đều được phát hiện và xử trí kịp thời, hiện tại sức khoẻ đã ổn định.

Thêm 4.793 người được tiêm vaccine COVID-19; không trường hợp nào phản ứng nặng

(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế cho biết, tính đến nay cả nước đã có 10.041 người tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca, riêng trong ngày 13/3 có 4.793 người được tiêm chủng, không ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.

Đổi thay chất lượng y tế tuyến cơ sở vùng cao

(Chinhphu.vn) - Xác định được tầm quan trọng của nguồn nhân lực trẻ có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao sẽ “lấp đầy” khoảng trống về chất lượng y tế tuyến cơ sở, đặc biệt tại các huyện nghèo, Đề án 585 của Bộ Y tế cùng các BV tuyến Trung ương, các trường đại học y dược uy tín trên cả nước đã và đang thí điểm thành công tại nhiều địa phương. Từ đây, Bộ Y tế đang trình Chính phủ một Đề án mới, tiến tới đảm bảo bền vững nguồn nhân lực y tế cho các vùng khó khăn.

'Xắn tay' vào cuộc đẩy nhanh triển khai Mobile Money

(Chinhphu.vn) - Ngay sau khi Thủ tướng phê duyệt Quyết định về thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money), Bộ TT&TT đã làm việc liên tục với các doanh nghiệp (DN) thuộc đối tượng thực hiện thí điểm để hướng dẫn DN hoàn thiện Hồ sơ đáp ứng các quy định theo yêu cầu.

Kiến tạo chính sách để các start-up vươn xa

(Chinhphu.vn) - Những start-up có định giá hàng tỷ USD và tác động mạnh mẽ đến tình hình kinh tế thế giới đang dần trở thành một phần của biểu đồ liệt kê chỉ số sức mạnh quốc gia. Chính vì vậy, cũng như nhiều quốc gia, Việt Nam đã và đang nỗ lực trong việc kiến tạo một hệ thống chính sách phù hợp và thúc đẩy các start-up "nội địa" phát triển.

Chuyển hướng 'thuận thiên' đúng hướng, hiệu quả

(Chinhphu.vn)- Báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết theo nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết, Bộ NN&PTNT ưu tiên tập trung tổ chức triển khai 4 lĩnh vực then chốt.

Bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong nhân bản động vật

(Chinhphu.vn) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà khoa học của Viện Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT đã nghiên cứu thành công và làm chủ công nghệ nhân bản lợn ỉ từ tế bào soma mô tai (trưởng thành). Đây là một bước tiến vượt bậc về khoa học công nghệ của Việt Nam trong lĩnh vực nhân bản động vật, khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế nền khoa học công nghệ của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Chống tham nhũng đất đai: Cần loại bỏ ‘vừa đá bóng, vừa thổi còi’

(Chinhphu.vn) - Ông Đặng Hùng Võ phân tích, các vụ án tham nhũng về đất đai thường chỉ bị phát hiện sau khi hành vi tham nhũng đã hoàn thành, xử lý khó khăn hơn và thiệt hại lớn hơn. Nguyên nhân chủ yếu là người dân không thể thực hiện quyền giám sát của mình mà pháp luật đã quy định cho nên khó phát hiện ngay tham nhũng. Bên cạnh đó, UBND cấp có thẩm quyền vừa thực hiện quyền quyết định về đất đai với vai trò đại diện cho sở hữu toàn dân và vừa thực hiện quyền quản lý đất đai, tức là “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, vì thế không thể phát hiện tham nhũng kịp thời.
Trang 731 trong 2317 << < 390 724 725 726 727 728 729 730 731 732 733 734 735 736 737 738 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 806
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 806
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77218966