Ngành Tài chính quyết tâm vượt khó hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

(ĐCSVN) – Diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới công tác thu chi, ngân sách nhà nước từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên đứng trước khó khăn, thách thức cực kỳ lớn, toàn ngành Tài chính đã nỗ lực phấn đấu, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp chính sách tài khóa và cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ được giao trong 7 tháng qua.

Ngân sách Trung ương và địa phương ưu tiên chi cho phòng, chống dịch

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Bộ Tài chính, ngân sách Trung ương đã chi 4,2 nghìn tỷ đồng từ dự phòng năm 2021 để bổ sung kinh phí cho các bộ, ngành, còn các địa phương đã chi gần 2,4 nghìn tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch.

Bài 3: NHNN sẽ giám sát để 'gói hỗ trợ' 20.300 tỷ đi vào cuộc sống

(Chinhphu.vn) - Các tổ chức tín dụng (TCTD) đã cam kết hỗ trợ lãi suất với số tiền 20.300 tỷ đồng từ nay đến cuối năm, lấy từ nguồn cắt giảm lợi nhuận, tuỳ quy mô ngân hàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ giám sát chặt chẽ, bảo đảm các ngân hàng triển khai đúng cam kết hỗ trợ của mình theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Bổ sung 'luồng xanh' vận chuyển thiết bị làm đường cao tốc Bắc - Nam

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương bổ sung "luồng xanh" vận chuyển vật tư, thiết bị từ các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, TPHCM đến dự án xây dựng đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Bộ Y tế yêu cầu nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2

(Chinhphu.vn) - Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bộ Y tế 'điểm danh' những địa phương tiêm vaccine COVID-19 chậm

(Chinhphu.vn) - Một số địa phương có tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19 chậm như Đồng Nai, Tây Ninh, Trà Vinh, Bình Dương, Hậu Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang, Thanh Hoá... Bộ Y tế sẽ chủ động điều chuyển vaccine ở địa phương tiêm chậm và sẽ xem xét đợt phân bổ tiếp theo.

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

(Chinhphu.vn) – Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ đã đề xuất bổ sung quy định số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

'Đi chợ giùm dân' trong những ngày giãn cách xã hội

(Chinhphu.vn) - Giữa những ngày cả nước đang căng mình chống dịch và nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì tình người, tình làng nghĩa xóm vẫn luôn xuất hiện quanh chúng ta. Đó là những "gian hàng 0 đồng" cho sinh viên, những "bữa cơm yêu thương" do các nhà tài trợ hảo tâm mang đến... Cùng với đó, những mô hình chợ kiểu mới xuất hiện, hình thành giữa các khu dân cư đang phát huy hiệu quả, bảo đảm cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong giai đoạn giãn cách.

Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vaccine Nanocovax

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu, chỉ đạo việc cấp phép và sử dụng vaccine Nanocovax theo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động cùng thấu hiểu và chia sẻ khó khăn

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang đương đầu với muôn vàn thách thức do tác động của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4, điều quan trọng là ba bên gồm Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động cần đồng lòng, thấu hiểu và cùng nhau chia sẻ những khó khăn, đồng thời nắm bắt cơ hội.
Trang 659 trong 2371 << < 400 652 653 654 655 656 657 658 659 660 661 662 663 664 665 666 790 1190 1580 1980 2370 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1338
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1338
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82099345