Xây dựng nền tảng tin cậy cho truy xuất nguồn gốc sản phẩm

(Chinhphu.vn) – Hiện nay, việc truy xuất nguồn gốc (TXNG) sản phẩm, hàng hóa được thực hiện thông qua các mã vạch, hoặc mã QR. Tuy nhiên, việc TXNG theo các hình thức này chưa đem lại niềm tin cho người tiêu dùng do các thông tin về TXNG trong đó chưa đầy đủ, nhất là chưa có thông tin về các khâu "đầu vào" của quá trình sản xuất - khâu quyết định chất lượng sản phẩm. Việc chuẩn hóa mã TXNG sản phẩm và đưa vào vận hành Cổng TXNG sản phẩm, hàng hóa quốc gia sẽ góp phần giải quyết thực trạng này.

Các địa phương đẩy mạnh ứng dụng KH&CN phát triển kinh tế

(Chinhphu.vn) - Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã giúp nhiều sản phẩm nông nghiệp nâng cao giá trị. Vì vậy, các địa phương đang đẩy mạnh ứng dụng KH&CN để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế trong sản xuất và chế biến, tiêu thụ nông sản, nhất là hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh.

Bộ Y tế chốt tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19

(Chinhphu.vn) - Theo quyết định phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 3 cho các địa phương trên cả nước, Bộ Y tế đề nghị các địa phương triển khai tiêm ngay khi nhận được vaccine và hoàn thành trước ngày 15/8.

Cấp bách sửa đổi một số luật có mâu thuẫn, chồng chéo

(Chinhphu.vn) - Chiều 14/6, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các bộ, ngành về việc rà soát, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, gây khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, làm cơ sở cho việc xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi một số luật có mâu thuẫn, chồng chéo.

Quy định mới về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 2/7/2021, quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế sẽ được thực hiện theo Thông tư 31/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành.

Ô tô điện thông minh – Dấu mốc mới của sự vươn lên mạnh mẽ

(Chinhphu.vn) - Muốn ô tô điện thông minh của Việt Nam được ghi danh trên bản đồ công nghệ của thế giới, Nhà nước phải đầu tư về cơ chế, chính sách như cách Nhật Bản, Hàn Quốc… đã làm để thúc đẩy công nghiệp hóa.

Cần giải pháp đồng bộ để phát triển vật liệu xây không nung

(Chinhphu.vn) - Sau hơn 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển Vật liệu xây không nung (VLXKN) đến năm 2020, ngành VLXKN Việt Nam đã đạt những kết quả bước đầu. Tuy nhiên để ngành VLXKN phát triển bền vững, cần thêm những "cú hích" chính sách cụ thể hơn nữa.

Điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 58/2021/NĐ-CP quy định về hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng. Trong đó, Nghị định quy định cụ thể điều kiện cấp giấy chứng nhận hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng.

Trưa 14/6, trong 100 ca mắc COVID-19, 94 ca trong khu cách ly, phong tỏa

(Chinhphu.vn) - Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế trưa ngày 14/6 cho biết có thêm 100 ca mắc COVID-19 trong nước tại 4 tỉnh, thành phố, trong đó 94 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

Cảnh giác khi mua bộ kit test nhanh COVID-19

(Chinhphu.vn) - Lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân về tình hình dịch bệnh, trên một số sàn thương mại điện tử, mạng xã hội rao bán tràn lan "bộ kit test nhanh COVID-19". Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT - Bộ Công Thương) cho biết, đây là mặt hàng thuộc nhóm trang thiết bị vật tư y tế được Tổng cục QLTT đặc biệt quan tâm.
Trang 647 trong 2308 << < 380 640 641 642 643 644 645 646 647 648 649 650 651 652 653 654 770 1150 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2009
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2009
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75964531