Cần có hướng dẫn cụ thể cho vùng dịch khi bị ảnh hưởng của bão

(Chinhphu.vn) - Ngay chiều nay Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai sẽ đề xuất Bộ Y tế có những hướng dẫn cụ thể về phòng chống thiên tai trong điều kiện dịch COVID-19 hiện nay.

5.000 phần quà Trung thu cho trẻ em bị ‘tổn thương’ bởi COVID-19

(Chinhphu.vn) - 5.000 phần quà Trung thu sẽ được trao cho trẻ em bị nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì COVID-19; trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do dịch bệnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiểm soát tốt dịch bệnh là yếu tố quyết định phục hồi kinh tế

(Chinhphu.vn) - Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước mắt cần ưu tiên cao nhất cho việc sớm kiểm soát dịch bệnh, từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi bảo đảm an toàn dịch bệnh; xây dựng kịch bản phục hồi, tăng trưởng kinh tế trong điều kiện đã tiêm vaccine bao phủ diện rộng. Phải nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học, bám sát tình hình thực tiễn Việt Nam để chuẩn bị các biện pháp thích ứng an toàn với dịch bệnh. Kiểm soát tốt dịch bệnh là yếu tố quyết định phục hồi kinh tế.

Đề xuất giá dịch vụ chứng khoán tại các tổ chức kinh doanh chứng khoán

(Chinhphu.vn)- Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư quy định giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán áp dụng tại các tổ chức kinh doanh chứng khoán, ngân hàng thương mại tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Một số khuyến nghị nhà đầu tư khi tham gia thị trường trái phiếu DN

(Chinhphu.vn) - Nhà đầu tư cần hết sức lưu ý là lãi suất cao sẽ đi kèm với rủi ro cao, do đó phải hết sức thận trọng đánh giá kỹ về các rủi ro trước khi quyết định mua trái phiếu. Trái phiếu cần được đánh giá, phân tích trên các khía cạnh về lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp (DN) phát hành, tình hình tài chính, mục đích sử dụng vốn, chất lượng tài sản bảo đảm cũng như các điều kiện, điều khoản của trái phiếu.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương chủ trì, nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025, trong đó nghiên cứu có cơ chế, giải pháp tăng lợi ích để khuyến khích và tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức, thói quen của người dân đối với các lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt.

Hợp tác với Việt Nam là tiếp cận thị trường ASEAN rộng lớn

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ với các doanh nghiệp Áo về việc hợp tác với Việt Nam là tiếp cận với 650 triệu dân ở khu vực ASEAN và một thị trường lớn hơn nữa với 800 triệu dân của Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Giải ngân vốn đầu tư công chậm: Bộ Tài chính 'bắt bệnh', 'bốc thuốc'

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Bộ Tài chính, về tình hình giải ngân vốn đầu tư công đến ngày 31/8/2021, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công năm 2021 kiểm soát qua Kho bạc Nhà nước (KBNN) là 210.780,5 tỷ đồng, bằng 41,7% tổng nguồn vốn thuộc kế hoạch vốn kéo dài và kế hoạch vốn năm 2021 mà Thủ tướng Chính phủ giao (kế hoạch là 505.435,3 tỷ đồng). Như vậy, với việc trải qua 2/3 thời gian của năm 2021, tiến độ giải ngân như trên là chưa đạt kỳ vọng.

Doanh nghiệp châu Âu tin tưởng chiến lược mới của Việt Nam về chống dịch

(Chinhphu.vn) – Khẳng định tác động của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng, gây rất nhiều khó khăn cho khu vực FDI là có thật, tuy nhiên cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tin tưởng, xét về dài hạn, Việt Nam vẫn là thị trường có nhiều điểm tích cực, nhất là khi Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chuyển đổi chiến lược mới, xác định quan điểm mới về chống dịch.

Giải quyết vướng mắc BHXH bắt buộc với người làm việc hợp đồng tại UBND xã

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 101/NQ-CP quyết nghị thống nhất phương án giải quyết vướng mắc trong thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với phó chỉ huy trưởng quân sự, phó trưởng công an cấp xã và người làm việc theo hợp đồng lao động tại UBND cấp xã.
Trang 584 trong 2316 << < 390 577 578 579 580 581 582 583 584 585 586 587 588 589 590 591 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 776
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 776
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77162936