Đưa chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát huy hiệu quả trong thực tiễn

(ĐCSVN) – Các chính sách cơ cấu nợ, miễn giảm lãi, phí đã giúp nhiều doanh nghiệp giảm nghĩa vụ tài chính, tăng khả năng tiếp cận vốn, giảm áp lực trích lập dự phòng rủi ro cho ngân hàng. Tuy nhiên, theo nhìn nhận một cách thực tế từ các chuyên gia, tỷ lệ thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của doanh nghiệp còn rất hạn chế, nhiều chính sách ban hành ngắn hạn, chưa tương xứng với tình trạng và khả năng phục hồi của doanh nghiệp.

Shipper phải khử khuẩn khi giao, nhận hàng hóa

(ĐCSVN) – Người giao hàng (shipper) phải thực hiện nghiêm 5K, sử dụng dung dịch khử khuẩn lên bao bì hàng hóa trước khi giao hoặc nhận hàng hóa, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác và thực hiện phương châm "Giao hàng không tiếp xúc"; khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Dự báo Quý IV/2021, khôi phục hoạt động phát triển và giao dịch thị trường bất động sản

(ĐCSVN) - Cùng với những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, bất động sản cũng không phải là một ngoại lệ. Đặc biệt, giãn cách kéo dài đã dẫn đến nhiều hoạt động xây dựng, ký kết dự án bị đình trệ, một số phân khúc thị trường tạm ngừng hoạt động…

Đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phòng, chống dịch, phát triển KT-XH

(Chinhphu.vn) - Việc Ban Chấp hành Trung ương xem xét, cho ý kiến chỉ đạo, hoàn thiện các nội dung liên quan đến quan điểm, chủ trương phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phát triển kinh tế-xã hội, tài chính - ngân sách Nhà nước, thời điểm thực hiện chính sách cải cách tiền lương năm nay có ý nghĩa quan trọng đặc biệt và cũng hết sức phức tạp do bối cảnh, tình hình diễn biến phức tạp, biến động bất thường; bên cạnh thời cơ, thuận lợi, cũng đã xuất hiện nhiều khó khăn, thách thức mới, gay gắt và nặng nề hơn so với dự báo.

Tiễn đưa “bà con cô bác” chu đáo, tận tình về với quê nhà

(ĐCSVN) - Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 gây nên những hậu quả rất lớn cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, nhân mạng, đặc biệt tại TP HCM và các tỉnh phía Nam. Đến nay cả nước đã ghi nhận hàng trăm nghìn ca nhiễm, trong đó có gần 20 ngàn ca tử vong. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều bà con đến từ các tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, chúng ta vẫn có những điểm sáng

(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến KT-XH của đất nước, tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế 9 tháng đầu năm vẫn đạt 1,42%. Đây là thành quả và nền tảng quan trọng để cả nước vượt qua khó khăn, từng bước “bình thường mới” cuộc sống và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội và môi trường trong năm 2022.

Ngành nông nghiệp: Giữ đà tăng trưởng lĩnh vực lợi thế; bảo đảm nguồn cung hàng hóa cuối năm

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tính chung 9 tháng, GDP vẫn ở mức tăng trưởng dương. Riêng lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng hơn 2,7% đóng góp 23,5% vào mức tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Để kinh tế Việt Nam không ‘lỡ nhịp’ trong trạng thái ‘bình thường mới’

(Chinhphu.vn) - Tập trung trợ giúp doanh nghiệp tái tạo việc làm, hỗ trợ lưu thông dòng tiền, xác định “đa mục tiêu”, ban hành chương trình khung hay thiết lập các chương trình thành phần để bám sát và cụ thể hóa những nhóm giải pháp phục hồi kinh tế là một số ý kiến tham vấn của các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, hiệp hội ngành hàng và tổ chức quốc tế đối với Đề án Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế gắn với nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của nền kinh tế giai đoạn 2022-2023.

Kết nối cung – cầu lao động tại các tỉnh phía nam hậu COVID-19

(Chinhphu.vn) – Kết nối với địa phương để nắm bắt nhu cầu của người lao động (NLĐ), có chính sách đãi ngộ tốt khi NLĐ quay trở lại làm việc, hỗ trợ tiền nhà trọ, nhu yếu phẩm…là những giải pháp trước mắt thu hút người lao động quay trở lại làm việc, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng nhân lực do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các tỉnh phía nam.

Bộ Xây dựng đề nghị sửa đổi Luật Kinh doanh bất động sản

(Chinhphu.vn) - Bộ Xây dựng đang đề nghị sửa đổi Luật Kinh doanh bất động sản nhằm hoàn thiện pháp luật kinh doanh bất động sản để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động kinh doanh bất động sản; quản lý tốt hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, bảo đảm thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.
Trang 564 trong 2321 << < 390 557 558 559 560 561 562 563 564 565 566 567 568 569 570 571 770 1160 1550 1930 2320 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 655
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 655
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77568300