Số lao động từ các tỉnh trở lại TP Hồ Chí Minh ngày một tăng

(ĐCSVN) - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lâm cho biết, theo số liệu từ Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp và Ban Quản lý Khu công nghệ cao, số người lao động trở lại TP Hồ Chí Minh ngày càng tăng, đến nay thêm gần 135.000 người.

Giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động

(Chinhphu.vn) – Bên cạnh các chính sách có tính chất bao phủ, lâu dài, Bộ LĐTB&XH đang xây dựng các phương án rất cụ thể để hỗ trợ các doanh nghiệp cân đối nguồn lao động, phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Bộ cũng đã tính đến phương án huy động lực lượng lao động từ các trường nghề, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, kết nối, phát triển nguồn lao động từ bộ đội, công an xuất ngũ… Khi địa phương thiếu lực lượng lao động có thể huy động lực lượng sinh viên tham gia sản xuất với hình thức vừa học vừa làm, bảo đảm đúng các quy định về pháp luật việc làm.

Để kinh tế Việt Nam không lỡ nhịp đà phục hồi của kinh tế thế giới

(Chinhphu.vn) - Nếu chúng ta sợ, không dám đi vay thì chúng ta sẽ bị bó trong vòng luẩn quẩn, nền kinh tế không thể bứt phá, nguy cơ lỡ nhịp đà phục hồi kinh tế thế giới. Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ, GS. TS Hoàng Văn Cường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đại biểu Quốc hội khóa XV nhấn mạnh đến vấn đề tăng nợ công để có thêm nguồn lực phục hồi và phát triển kinh tế.

Sẵn sàng ứng phó diễn biến mưa lũ phức tạp có thể xảy ra trong những ngày tới

(Chinhphu.vn) - Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát lại các phương án để sẵn sàng ứng phó với diễn biến mưa lũ phức tạp có thể xảy ra trong những ngày tới; đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đảm bảo an toàn dân cư tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, chia cắt và lũ quét, sạt lở đất.

Sửa đổi Luật Tài nguyên nước: Quản lý, kiểm soát, bảo đảm an ninh tài nguyên nước quốc gia

(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành, việc sửa đổi Luật Tài nguyên nước cần hướng tới quản trị tài nguyên nước quốc gia trên nền tảng công nghệ số và tích hợp các quy định về quản lý nước trong Luật Tài nguyên nước để quản lý, kiểm soát, điều tiết toàn diện các vấn đề về nước, bảo đảm an ninh tài nguyên nước quốc gia.

Đảm bảo quyền con người – "điểm nhấn" trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của Việt Nam

(ĐCSVN) – Giảm nghèo bền vững luôn được Đảng và Nhà nước ta xác định là chủ trương lớn, quan trọng, nhất quán, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Đây là một định hướng xã hội chủ nghĩa quan trọng của xã hội Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng nhằm đảm bảo quyền con người, nhất là quyền được đảm bảo an sinh xã hội của người dân theo Hiến pháp năm 2013.

Mưa lũ gây thiệt hại tại nhiều địa phương

(ĐCSVN) - Ảnh hưởng của mưa lũ đã làm 3 người chết; 3 người mất tích. Đồng thời, tại Quảng Bình, có 23 xã/1.326 hộ bị ngập; tại Quảng Trị, 6 xã ven sông Ô Lâu thuộc huyện Hải Lăng và một số điểm thuộc thành phố Đông Hà, thị xã Quảng Trị bị ngập cục bộ. Tại Thừa Thiên Huế, ngập cục bộ khu vực ven sông Bồ thuộc huyện Quảng Điền.

Quảng Trị: Khánh thành 2 công trình điện

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/10, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức lễ khánh thành Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo.

Điều chỉnh kinh phí mua trang thiết bị phòng, chống COVID-19

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 1737/QĐ-TTg điều chỉnh nội dung chi của Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 3/6/2021 về bổ sung kinh phí cho Bộ Y tế để trang bị phòng xét nghiệm lưu động.

Công nghệ số có thể đem lại hơn 74 tỷ USD cho Việt Nam vào năm 2030

(Chinhphu.vn) - Báo cáo “Tiềm năng kinh tế số Việt Nam” chỉ ra rằng, nếu được tận dụng tối đa trong nền kinh tế, công nghệ số có thể đem lại hơn 1,733 triệu tỷ đồng (74 tỷ USD) cho Việt Nam vào năm 2030. Khoản tiền này tương đương 27% GDP của Việt Nam trong năm 2020. Dự kiến, các lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất là sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, giáo dục và đào tạo.
Trang 552 trong 2319 << < 390 545 546 547 548 549 550 551 552 553 554 555 556 557 558 559 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 678
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 678
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77493144