Từ “khoán hộ” đến đổi mới trong nông nghiệp

(ĐCSVN) – Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Kim Ngọc - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc (10/10/1917 - 10/10/2017) là dịp để chúng ta tiếp tục ôn lại, tìm hiểu và tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí đối với đất nước, nhất là những đóng góp quan trọng về lý luận và thực tiễn để Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị 100 năm 1981 và Nghị quyết số 10 năm 1988 làm thay đổi căn bản kinh tế nông nghiệp của Việt Nam.

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy sản nội địa

(ĐCSVN) – Các nhà quản lý, các chuyên gia đều nhất trí cao rằng, cần sự chung tay chung sức của cả cộng đồng trong giải quyết bài toán tiêu thụ sản phẩm thủy sản, trong đó có cá tra trong thị trường nội địa, đưa sản phẩm từng bước chiếm lĩnh một thị phần tiềm năng không thể bỏ qua này.

Áp thấp nhiệt đới hướng vào vùng biển Quảng Bình-Đà Nẵng

(Chinhphu.vn) - Trung tâm DBKTTV Trung ương cho biết đến 16 giờ ngày 9/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Quảng Bình-Đà Nẵng.

1.000 bệnh nhân được phẫu thuật cột sống nhờ robot

(Chinhphu.vn) – Sau 5 năm triển khai ứng dụng robot trong phẫu thuật cột sống, đã có hơn 1.000 bệnh nhân ở nước ta được phẫu thuật thành công.

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm đạt 6,7%

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tốc độ tăng trưởng GDP quý III năm 2017 đạt 7,46%, đưa tốc tăng trưởng 9 tháng đạt 6,41%. Tuy đây là tín hiệu tích cực, nhưng để hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6,7% của cả năm, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Có thể hoàn thành toàn bộ 13 chỉ tiêu Quốc hội giao

(Chinhphu.vn) - Nhiều khả năng 2017 sẽ là năm đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta hoàn thành toàn bộ 13 chỉ tiêu mà Quốc hội giao, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt, 8 chỉ tiêu đạt.

161 tỷ USD tác động lan tỏa chưa như kỳ vọng

(Chinhphu.vn) - Sự có mặt của các doanh nghiệp (FDI) giúp thúc đẩy DN trong nước nâng cao năng lực quản trị, sức cạnh tranh. Tuy nhiên, cần có những giải pháp để nguồn vốn này có sức lan tỏa lớn hơn, gia tăng nội lực cho nền kinh tế.

Hút du khách bằng “du lịch thông minh”

(Chinhphu.vn) – Kinh doanh du lịch trực tuyến tăng trưởng nhanh hơn dự báo. Thói quen tiêu dùng của du khách giờ đây phụ thuộc nhiều vào công nghệ và sự thay đổi này là cơ hội và thách thức hướng các nhà quản lý, các công ty cung ứng tìm giải pháp phát triển “du lịch thông minh”.

Thủ tướng nhắc các Bộ chấn chỉnh việc kiểm tra chuyên ngành

(Chinhphu.vn) – Trước thực tế thời gian để doanh nghiệp làm thủ tục kiểm tra chuyên ngành trong nhiều trường hợp dài gấp 300 lần thời gian làm thủ tục hải quan, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan cần chấn chỉnh việc “co kéo lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ, lợi ích ngành”.

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập

(ĐCSVN) - Ngày 6/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập”. Hội thảo nhằm góp phần định hình rõ nét hơn nữa về hiện trạng và khả năng của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh Chính phủ quyết tâm xây dựng một hệ thống công vụ kiến tạo, liêm chính và hành động.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 649
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 649
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77160774