Nhiều hoạt động văn hóa không nên bỏ lỡ dịp Tết Dương lịch 2018

(Chinhphu.vn) – Chỉ còn ít ngày nữa người dân cả nước sẽ bước vào kỷ nghỉ Tết Dương lịch 2018. Thời gian này, nhiều địa phương đang nô nức tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Xuất khẩu lao động năm 2018: Thêm nhiều cơ hội mới cho người lao động

(Chinhphu.vn) – Số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2017 vượt xa so với kế hoạch đề ra, nhiều hoạt động xúc tiến đã được triển khai tích cực. Năm 2018, một số thị trường sẽ có chính sách mới, hứa hẹn tạo điều kiện tốt hơn cho người lao động.

Những sự kiện khoa học thế giới nổi bật năm 2017

(Chinhphu.vn) - Tàu vũ trụ Cassini kết thúc sứ mệnh 13 năm; việc phát hiện sóng hấp dẫn từ vụ va chạm thảm khốc của 2 ngôi sao chết là 2 trong số các sự kiện khoa học nổi bật năm 2017 được hãng tin BBC bình chọn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Chung sức, đồng lòng đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững

(Chinhphu.vn) – “Năm 2018, tình hình thế giới và trong nước có cả thuận lợi, thời cơ, khó khăn và thách thức đan xen… Trong bối cảnh đó, chúng ta phải phát huy cao độ sức mạnh của tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức để vững bước đi lên”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ trong cuộc phỏng vấn báo chí nhân dịp năm mới 2018.

Cải cách thủ tục hành chính thuế và những con số ấn tượng

(Chinhphu.vn) - Những kết quả mà ngành Thuế đạt được trong việc cải cách thủ tục hành chính đã tạo luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Đây là một trong những ngành tiên phong về cải cách hành chính và đạt được những tiến bộ vượt bậc.

Thu hút FDI: Đến lúc ràng buộc chặt chẽ về chuyển giao công nghệ

(Chinhphu.vn) – Các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp (DN) trong nước cần tập trung đào tạo, thu hẹp khoảng cách về trình độ công nghệ, đồng thời nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm để có thể liên kết với các DN FDI.

Những câu hỏi quanh kỳ tích xuất khẩu 2017

(Chinhphu.vn) - Năm 2017 được coi là một năm "rực rỡ" của bức tranh xuất nhập khẩu khi dự kiến kim ngạch xuất khẩu tăng đến hơn 21%.

Tham gia vào chuỗi giá trị: Sẽ có ưu đãi

(Chinhphu.vn) -Những tiếng nói kêu gọi liên kết thành chuỗi giá trị đã được đề cập ngày một nhiều hơn, và đang dần được chính thức hóa để trở thành hành lang pháp lý định hướng chung cho sự phát triển của nông sản - ghi nhận từ Hội nghị Kết nối cung cầu vì sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam diễn ra tại TPHCM ngày 29/12.

Bước đột phá cải cách hành chính trong lĩnh vực xây dựng

(Chinhphu.vn) – Năm 2017 là năm có bước đột phá của Bộ Xây dựng trong công tác Cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) về lĩnh vực Xây dựng. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này, đồng thời giảm thời gian, chi phí và nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập phát triển.

Một năm tổng lực hỗ trợ doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng biểu dương các Bộ đã “dũng cảm cắt bỏ quyền lực của mình” để tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, đồng thời cảnh báo nếu “cắt thủ tục này mà lại mọc ra thủ tục khác vì quyền lợi của vụ mình, sở mình... là vấn đề nguy nan”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 971
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 971
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429841