Lành mạnh hóa tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động DNNN

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước tiếp tục cơ cấu lại toàn diện doanh nghiệp nhà nước để lành mạnh hóa tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động đối với từng doanh nghiệp; đồng thời, cải thiện điều kiện kinh doanh, môi trường pháp lý hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 nước ta có 1.000.000 doanh nghiệp hoạt động...

Đầu năm mới, giá xăng đồng loạt giảm

(Chinhphu.vn) – Từ 15h chiều nay (21/2), ngoại trừ giá dầu hỏa giữ nguyên, giá các loại xăng và dầu khác đều giảm. Trong đó, giá xăng RON95 được yêu cầu giảm tối thiểu 400 đồng/lít.

Doanh nghiệp khai Xuân, công nhân nô nức quay lại làm việc

(Chinhphu.vn) - Sau kỳ nghỉ 7 ngày, vào mùng 6 Tết Mậu Tuất (ngày 21/2), rất nhiều doanh nghiệp (DN) đã ra quân sản xuất. Tỉ lệ công nhân trở lại làm việc đạt khá cao. Không khí lao động khẩn trương, tích cực ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới.

Hạ nhiệt cơn sốt nhảy việc ‘mỗi độ xuân về’

(Chinhphu.vn) - Tỉ lệ nhảy việc cao là nỗi ám ảnh của nhiều doanh nghiệp (DN) thâm dụng lao động. Biến động ấy còn bất ngờ tăng mạnh sau mỗi mùa nghỉ Tết cổ truyền. Làm gì để giải bài toán ấy khi vấn nạn này đang có dấu hiệu lây lan sang cả những DN vừa và nhỏ?

Không để ‘tháng Giêng là tháng ăn chơi’

(Chinhphu.vn) – Các cơ quan, đơn vị và nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào làm việc sau kỳ nghỉ Tết ngay trong ngày 21/2 (mùng 6 Tết), với khí thế lao động hăng say tại nhiều nơi.

Xuất khẩu lao động 2018: Kỳ vọng vào những cơ hội

(ĐCSVN) – Năm 2018 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cơ hội cho người lao động. Bên cạnh việc phái cử lao động phổ thông, thì cánh cửa tiếp nhận lao động có trình độ cao của Việt Nam ngày càng rộng mở.

Mức nghỉ hưu trước tuổi khi suy giảm khả năng lao động

(ĐCSVN) - Tùy thuộc vào tỉ lệ suy giảm khả năng lao động của người lao động (từ 61% hoặc 81% trở lên) thì điều kiện về tuổi đời hưởng lương hưu sẽ được giảm từ 5 đến 10 tuổi so với người lao động bình thường.

Ngành giao thông tiếp tục 'giữ phong độ' 10 ngày cao điểm sau Tết

(Chinhphu.vn) - “Chúng ta đã đi qua 2/3 chặng đường trong dịp cao điểm phục vụ Tết, hiện còn 10 ngày cao điểm sau Tết, các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối”.

Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018.

Hơn 18.000 lượt người vào Lăng viếng Bác dịp Tết

(Chinhphu.vn) - Trong 4 ngày từ 15 - 18/2, tức từ 30 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón 18.284 lượt khách, trong đó có 9.943 lượt khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1522
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1522
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76224875