Thách thức công nghệ 4.0 đối với du lịch

(Chinhphu.vn) - Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã cùng trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo cho "du lịch thông minh" của Việt Nam phát triển.

Nghỉ 14 ngày trong tháng vẫn được hưởng quyền lợi BHYT

(Chinhphu.vn) – Người lao động trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động từ 14 ngày trở lên trong tháng không phải đóng BHXH, BHYT tháng đó. Thời gian này không được tính để hưởng BHXH, nhưng vẫn được hưởng quyền lợi BHYT.

Thanh toán phần đồng chi trả với BHYT 5 năm liên tục

(Chinhphu.vn) - Trường hợp người bệnh đã được cấp Giấy Chứng nhận không cùng chi trả nhưng chưa được hưởng quyền lợi ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh thì sẽ được thanh toán trực tiếp phần chi phí đồng chi trả tại cơ quan BHXH nơi phát hành thẻ BHYT.

Thành lập Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(Chinhphu.vn) – Chính phủ đã ban hành Nghị định 34/2018/NĐ-CP về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tăng thuế bảo vệ môi trường nhằm hướng tới phát triển bền vững

(ĐCSVN)- Theo TS Nguyễn Viết Lợi - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính), việc điều chỉnh chính sách thuế bảo vệ môi trường theo đề xuất của Bộ Tài chính (từ ngày 1/7/2018) đối với các mặt hàng xăng dầu cần phải tăng lên kịch khung nhằm hoàn thiện chính sách tài chính, hướng tới phát triển bền vững và cơ cấu lại nguồn thu ngân sách Nhà nước.

Truy xuất hoá đơn điện tử xăng dầu Petrolimex thuận lợi ngay trong ngày đầu triển khai

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai 1/4, khách hàng mua xăng dầu trong hệ thống của Petrolimex đã có thể truy xuất hoá đơn điện tử xăng dầu rất thuận lợi qua hệ thống http://hoadon.petrolimex.com.vn.

Ứng dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) trong thiết kế, quản lý dự án

(ĐCSVN) – Việc áp dụng Mô hình hóa thông tin công trình (BIM) trong thiết kế, thi công, quản lý, vận hành dự án xây dựng sẽ giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thực hiện, nâng cao chất lượng công trình và cải tiến quá trình vận hành, bảo trì công trình.

Cầu thang thoát hiểm – Cấu trúc cứu mạng trong các tòa nhà

(ĐCSVN) – Trong các tòa nhà cao tầng, cầu thang thoát hiểm là một cấu trúc bắt buộc phải có trong thiết kế, xây dựng và vận hành. Thế nhưng, rất đáng tiếc là, phần lớn người dân và kể cả những người quản lý vận hành, không phải lúc nào cũng coi trọng cấu trúc “cứu mạng” này.

Xây dựng chế tài xử lý đủ mạnh để hạn chế tai nạn giao thông

(ĐCSVN) - Ngày 30/3, tại trụ sở Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I/2018. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị.

Tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2018

(Chinhphu.vn) - Theo quy định của Luật Thống kê và chương trình điều tra thống kê hằng năm, từ ngày 1/4, Tổng cục Thống kê tiến hành điều tra doanh nghiệp trên phạm vi cả nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 701
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 701
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77173775