34 triệu thuê bao di động phải bổ sung thông tin

(Chinhphu.vn) - Theo con số mà doanh nghiệp và nhà chức trách đưa ra, tính tới 15/3, vẫn còn ít nhất 34 triệu thuê bao cần phải thực hiện cập nhật lại thông tin.

Thủ tướng bổ nhiệm 3 Thứ trưởng

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Từ 15/4, giảm nhiều TTHC trong lĩnh vực thông tin điện tử

(Chinhphu.vn) - Có hiệu lực từ hôm nay (15/4), Nghị định 27/2018/NĐ-CP sửa đổi, bãi bỏ nhiều quy định về điều kiện kinh doanh, cắt giảm thủ tục hành chính không cần thiết để tạo thuận lợi hơn cho DN, đồng thời bổ sung quy định về thu hồi giấy phép trong các trường hợp vi phạm quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP.

Chính phủ quyết kéo giảm khoản chi phí chiếm 21% GDP

(Chinhphu.vn) – Chính phủ quyết tâm kéo giảm chi phí logistics hiện đang chiếm tới gần 21% GDP của Việt Nam – tương đương hơn 46 tỷ USD theo quy mô GDP năm 2017.

Thương mại điện tử và tiếng gọi khẩn thiết mang tên logistics

(Chinhphu.vn) - Ngành logistics ngày nay đã không còn được hiểu đơn giản là tập hợp các mối liên quan tới cầu - cảng, đường sá, vận tải, giao nhận… Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khái niệm logicstics dường như đang phát triển rất nhanh, vượt ra ngoài khuôn khổ của những định nghĩa và hệ thống văn bản pháp lý hiện hành.

Phát triển hài hoà thị trường bất động sản, ưu tiên nhà ở xã hội

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại “Lễ trao giải Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam năm 2018” tối 14/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp BĐS cần tiếp tục phát triển thị trường BĐS một cách hài hoà, trong đó dành ưu tiên đặc biệt đối với việc phát triển nhà ở xã hội, nhằm thực hiện quyền có chỗ ở của người dân đã được khẳng định trong Hiến pháp.

Khơi thông tiềm năng lớn của vận tải biển

(Chinhphu.vn) - Vận tải đường thủy nội địa và đường biển thích hợp vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn, hàng siêu trường, siêu trọng, chi phí vận tải thấp. Tuy nhiên, hình thức vận tải này chưa thực sự phát huy được hiệu quả trong bối cảnh hiện nay do nhiều nguyên nhân.

Điều tra vụ việc Grab mua lại Uber

(Chinhphu.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa quyết định điều tra sơ bộ vụ việc Grab mua lại các hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam.

Quản lý các loại hình vận tải bằng taxi trong cuộc cách mạng 4.0

(Chinhphu.vn) - Sự phát triển của dịch vụ vận tải khách bằng taxi trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều vấn đề cho các nhà quản lý ngành giao thông vận tải. Báo Điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của nhóm tác giả là các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Bộ GTVT) về vấn đề này.

Phó Thủ tướng yêu cầu xây dựng tiêu chí xã, huyện nông thôn mới kiểu mẫu

(Chinhphu.vn) - Bên cạnh bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các bộ, ngành tiến hành đánh giá, xây dựng các tiêu chí xã, huyện nông thôn mới kiểu mẫu mà trong đó khu dân cư mới kiểu mẫu và vườn mẫu là những nội dung cốt lõi để nhân rộng trong phạm vi cả nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1018
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1018
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76664662