Kinh tế vĩ mô ổn định, các ngành chủ yếu đều tăng trưởng cao hơn cùng kỳ

(ĐCSVN) – Nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước, tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô ổn định; các ngành chủ yếu đều tăng trưởng cao hơn cùng kỳ.

Không để người bệnh BHYT phải tự mua thuốc điều trị

(Chinhphu.vn) - Đối với các thuốc điều trị bệnh viêm gan B có trong danh mục thuốc được sử dụng tại Bệnh viện và được thực hiện đấu thầu theo đúng quy định của Nhà nước, được bác sĩ chỉ định điều trị trong hồ sơ bệnh án thì quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi và mức hưởng quy định trên thẻ của người tham gia BHYT.

Miễn, giảm giá vé cho các đối tượng chính sách khi đi tàu

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt, trong đó quy định miễn, giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội khi đi tàu.

Kiểm soát ớt bột có thể gây ung thư

(Chinhphu.vn) - Bộ NN&PTNT vừa công bố thông tin chính thức quanh vụ 100% mẫu ớt bột được thu thập nhiễm chất Aflatoxin có thể gây ung thư. Kết quả kiểm tra cho thấy, có tới 95 mẫu/262 mẫu, chiếm 36,25% số mẫu phát hiện, có dư lượng chất Aflatoxin vượt ngưỡng cho phép.

Đã có đủ quy định quản lý tài sản công chặt chẽ

(Chinhphu.vn) – Sau 5 tháng Luật Quản lý, sử dụng tài sản công có hiệu lực, chiều ngày 17/5, Bộ Tài chính tổ chức họp báo chuyên đề về tình hình triển khai Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. giới thiệu các quy định về phân cấp quản lý tài sản công và tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công chuyên dùng làm cơ sở để thực hiện việc đầu tư, xây dựng, mua sắm, thuê, quản lý, sử dụng và xử lý tài sản công.

Đánh giá các rủi ro vĩ mô từng lĩnh vực trong dài hạn

(Chinhphu.vn) - Chiều ngày 17/5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về triển vọng kinh tế vĩ mô năm 2018 và giai đoạn 2019- 2020.

Truy trách nhiệm tổ soạn thảo thông tư về trạm thu phí BOT

(Chinhphu.vn) - Tại cuộc họp về Dự thảo sửa đổi Thông tư 49/2016 về tiêu chí trạm thu giá BOT (trạm thu phí BOT) diễn ra chiều nay (17/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sẽ kiểm điểm cá nhân, đơn vị đưa nội dung “trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km” vào Dự thảo.

Đổi mới quản lý bảo vệ và phát triển rừng

(Chinhphu.vn) - Hôm nay (17/5), Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Tọa đàm thực hiện “Chỉ thị số 13 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng”.

SIMA ASEAN 2018 - Triển lãm đầu ngành về nông nghiệp, thương mại khu vực Đông Nam Á

(ĐCSVN) - Nối tiếp thành công của các mùa triển lãm trước, SIMA ASEAN 2018 hứa hẹn mang tới các giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất của hơn 300 thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, đón tiếp 9.000 khách tham quan khu vực và thế giới.

Cả nước có 3.069 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

(ĐCSVN) - Đến nay, 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chủ động ban hành văn bản để cụ thể hóa Bộ tiêu chí quốc gia. Bình quân tiêu chí/xã đạt 14,25 tiêu chí, tăng 0,07 tiêu chí so với cuối năm 2017, tăng 0,78 tiêu chí so với cuối năm 2016.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 805
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 805
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76855154