Khẩn trương quyết toán, điều chỉnh giảm phí BOT phù hợp

(ĐCSVN) – Về xử lý tồn tại của các dự án BOT, Chính phủ đã và đang chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm. Trên cơ sở kết quả kiểm toán, thanh tra, rà soát từng dự án BOT, khẩn trương quyết toán, điều chỉnh giảm phí BOT phù hợp; bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

“Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Giá trị lịch sử và hiện thực”

(ĐCSVN) - 70 năm đã trôi qua, nhưng “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, thúc giục tinh thần thi đua yêu nước của mỗi người dân Việt Nam, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Quân đội.

Kiên quyết đưa ra khỏi ngành những giáo viên kém phẩm chất

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, tinh thần của Bộ là xử lý nghiêm, kiên quyết đưa ra khỏi ngành những người bạo hành trẻ, những giáo viên yếu kém về phẩm chất, năng lực; đình chỉ hoặc đóng cửa các cơ sở sai phạm, không đảm bảo điều kiện hoạt động.

Hỏi thẳng thắn, trả lời trách nhiệm

(ĐCSVN) - Cử tri nhận định, đại biểu Quốc hội hỏi thẳng thắn, còn các thành viên Chính phủ trả lời có trách nhiệm trong lĩnh vực quản lý. Đặc biệt, việc đổi mới về hình thức chất vấn và trả lời chất vấn đã giảm bớt được tình trạng trả lời chất vấn bằng văn bản.

Nghị định mới: Nhiều vấn đề về BOT, BT sẽ được xử lý

(Chinhphu.vn) - Những vấn đề của dự án BOT, BT thời gian qua sẽ được hạn chế nhiều khi Nghị định mới về đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) có hiệu lực và sẽ được giải quyết căn cơ khi có Luật về PPP.

Nhiều gói tín dụng ưu đãi cho cho người dân, doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng của ngân hàng dịp giữa năm, đồng thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các ngân hàng đã đưa ra nhiều gói tín dụng ưu đãi.

Thiết kế luật không đánh đổi an ninh, quốc phòng lấy kinh tế

(Chinhphu.vn) – Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nguyên tắc số 1 khi xây dựng dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc là không được cao hơn Hiến pháp, ảnh hưởng tới Hiến pháp và không ảnh hưởng tới 4 yếu tố: quốc phòng an ninh, chủ quyền quốc gia, môi trường và người dân.

Phiên chất vấn làm rõ nhiều vấn đề cử tri quan tâm

(Chinhphu.vn) - Theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, nhiều cử tri cho rằng 4 Bộ trưởng cùng các Phó Thủ tướng đã làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến “quốc kế, dân sinh”, được đông đảo đại biểu, cử tri và người dân quan tâm.

Tiếp tục theo dõi, quan trắc giám sát môi trường biển

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Tổng kết công tác chỉ đạo để ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho người dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói về biên chế giáo viên

(Chinhphu.vn) – Tham gia trả lời chất vấn trong phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã làm rõ một số vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm liên quan đến hợp đồng và biên chế giáo viên.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 624
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 624
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78050490