Cách mạng công nghiệp lần thứ tư - Cần tầm nhìn chiến lược và hành động quyết liệt

(ĐCSVN) - Tại Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 diễn ra tại Hà Nội ngày 13/7/2018 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, Việt Nam cần “chuyển mạnh từ nhận diện sâu sắc sang tầm nhìn chiến lược và hành động quyết liệt, khẩn trương” để không bỏ lỡ cơ hội và lên kịp chuyến tàu Cách mạng công nghiệp 4.0 với các nước trong khu vực và thế giới.

Huy động được 2.300 tỷ đồng thông qua đấu thầu trái phiếu chính phủ

(ĐCSVN) - Ngày 1/8/2018, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu chính phủ do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành.

Hải quan: Bán đấu giá hàng tịch thu để tái xuất đúng theo quy định

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu) đăng tin bán đấu giá 168,25 tấn thịt trâu đông lạnh để tái xuất. Đây là lô hàng bị xử lý theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính và bán đấu giá theo quy định của pháp luật.

Tình hình đăng ký DN 7 tháng đầu năm 2018

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng Cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2018, cả nước có 75.793 DN đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 771.100 tỷ đồng, tăng 3,9% về số DN và tăng 11,6% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.

Cắt giảm điều kiện kinh doanh - không chấp nhận làm hình thức, phong trào

(Chinhphu.vn) - Thực hiện cắt giảm các ĐKKD bất hợp lý là việc làm cần thiết, song quan trọng hơn là cần phải có cơ chế kiểm soát chặt chẽ để không “đẻ” thêm các ĐKKD mới. Nếu bộ, ngành nào tăng thêm một điều kiện, thủ tục cần có sự giải trình cụ thể và sự giám sát của nhiều cơ quan.

Đổi mới phương pháp định giá đất bảo đảm quyền lợi cho người có đất thu hồi

(Chinhphu.vn) - Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ chỉ đạo các Bộ ngành nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành theo hướng đổi mới nội dung, điều kiện áp dụng phương pháp định giá đất cụ thể để bảo đảm quyền lợi cho người có đất thu hồi.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8

(Chinhphu.vn) - Quy định về liên kết giáo dục với nước ngoài; chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất nông nghiệp; quy định mới về trợ cấp người có công với cách mạng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2018.

KT-XH những tháng cuối năm: Nhiều thuận lợi, song không ít khó khăn, thách thức

(Chinhphu.vn) – Thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, các thành viên Chính phủ cho rằng, trong triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2018 cũng như thời gian tới, đất nước ta có rất nhiều thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen phải đối mặt, xử lý.

Thuê tài chính - Giải pháp về vốn trung dài hạn cho DN Việt

(Chinhphu.vn) - Thuê tài chính sẽ là một giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) vượt qua các rào cản tiếp cận vốn, nhất là nguồn vốn trung dài hạn và đặc thù thiếu tài sản bảo đảm cho việc cấp tín dụng của các DN vừa và nhỏ.

Ngoại giao văn hóa: Một trụ cột của nền ngoại giao toàn diện Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với ngành ngoại giao, nhiệm vụ chính của ngoại giao văn hóa trong thời gian tới cũng sẽ nằm trong nhiệm vụ tổng thể của cả ngành ngoại giao, đó là phục vụ đắc lực cho mục tiêu phát triển của đất nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1141
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1141
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82107109