Giáo dục đại học – Chuẩn hóa và hội nhập quốc tế

(ĐCSVN) - Giáo dục đại học Việt Nam cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ để không chỉ đảm đương được trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho đất nước mà còn có sức hội nhập, cạnh tranh” - Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh.

Thủ tướng dự lễ công bố Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Chiều 19/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ công bố sáng kiến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam - được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Việt Nam nhanh chóng bắt kịp, tiến cùng và vượt lên về khoa học, công nghệ và kinh tế.

‘Tất cả là nhờ ‘anh’ nông thôn mới'

(Chinhphu.vn) - Xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, vùng quê là cái nôi cách mạng đang thay đổi từng ngày cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới. Theo lãnh đạo xã, tất cả là nhờ ‘cái anh nông thôn mới”.

Để có 15.000 HTX hoạt động hiệu quả phải phấn đấu rất gian khổ

(Chinhphu.vn) - Trong điều kiện thị trường mất cân xứng, “triệu người bán, vạn người mua” nếu không liên kết, người nông dân sẽ chịu thiệt. Do vậy, việc thành lập hợp tác xã là nhiệm vụ bắt buộc, là mệnh lệnh để thực hiện chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Tuy nhiên để có được 15000 hợp tác xã hoạt động hiệu quả thì phải phấn đấu rất gian khổ.

Kêu gọi đầu tư cao tốc Bắc - Nam: Phải gỡ được 'nút thắt' lãi suất

(Chinhphu.vn) – Chỉ sau hơn 1 tháng ký khoản vay hơn 8.000 tỷ đồng với 4 ngân hàng, Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải đối mặt với nguy cơ dừng lại do chênh lệnh lãi suất trả ngân hàng với lãi suất vốn vay do cơ quan nhà nước quy định. Có thể thấy, sự chênh lệch lãi suất này đang là “nút thắt” trong việc kêu gọi đầu tư vào cao tốc Bắc - Nam của ngành giao thông.

Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ lên 2600 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Với định hướng phát triển bền vững, nâng cao năng lực tài chính, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục tăng vốn điều lệ từ 2.300 tỷ đồng lên 2.600 tỷ đồng, qua đó tăng cường năng lực tài chính để cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm cho các dự án lớn cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; đảm bảo hiệu quả cao trong công tác quản trị rủi ro.

Đảng, Nhà nước luôn đề cao chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển, thịnh vượng, có trình độ công nghệ cao là trách nhiệm và khát vọng của người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới. Để thực hiện thành công mục tiêu này, cần có sự chung sức, đồng lòng, hợp tác chặt chẽ của tất cả người Việt Nam.

Phát triển đô thị thông minh đang trở thành xu thế tất yếu

(Chinhphu.vn) – Việc phát triển đô thị thông minh, gắn với bảo vệ môi trường đang trở thành xu thế phát triển của thời đại.

Tạo mọi điều kiện để các trí thức Việt kiều tham gia trực tiếp vào các dự án, chương trình khoa học công nghệ

(ĐCSVN) - Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn quan tâm thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, coi cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó cốt lõi là dữ liệu lớn, nền tảng mở, trí tuệ nhân tạo, robot … là cơ hội lớn mà “nếu không nắm bắt thì sẽ bị tiếp tục tụt hậu”.

Bổ sung Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đảm nhiệm nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 598
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 598
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82116795