Giải quyết vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú tại biên giới Việt-Lào

(Chinhphu.vn) – Ngày 8/10, Đoàn đại biểu của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam và Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lào đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về việc triển khai chương trình giám sát của Ủy ban Đối ngoại năm 2018 chuyên đề về “Tình hình thực hiện thỏa thuận cấp Chính phủ giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam-Lào” tại tỉnh Quảng Trị.

Việt Nam cam kết hợp tác cùng ASEAN và cộng đồng thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững

(ĐCSVN) - Với vai trò là nước chủ nhà và Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN giai đoạn 2018-2019, Việt Nam cam kết phối hợp chặt chẽ với các quốc gia thành viên và Ban Thư ký ASEAN trong quá trình triển khai các hoạt động hợp tác nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của ASEAN, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển nông nghiệp bền vững trong khu vực.

Hà Nội bãi bỏ 11 thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm

(Chinhphu.vn) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5220/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC) bị bãi bỏ thuộc vực an toàn thực phẩm (ATTP) thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở Y tế Thành phố.

Cấm nhập lúa mì lẫn hạt cỏ: Ý kiến trái chiều

(Chinhphu.vn) - Các doanh nghiệp sản xuất bột mì của Việt Nam đang rất lo lắng khi sắp tới đây có thể bị cấm nhập khẩu lúa mì có lẫn hạt cỏ dại Cirsium Arvense, điều này sẽ gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp, trong khi nếu lúa mì nhập dùng xay ra bột, chế biến thì nguy cơ cỏ này có thể lây lan lại cực thấp.

Chủ đầu tư vướng nợ xấu, ngân hàng vẫn bảo đảm quyền lợi khách mua nhà

(Chinhphu.vn) – Vừa qua, nhiều người dân mua nhà dự án chung cư lo lắng về quyền lợi của mình khi chủ đầu tư vướng nợ xấu bị ngân hàng thu giữ dự án để xử lý nợ. Phía ngân hàng đã có những giải đáp cụ thể về vấn đề này.

Bộ Công Thương đã sẵn sàng bán buôn điện cạnh tranh vào 2019

(Chinhphu.vn) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Bộ Công Thương đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nghiên cứu chuẩn bị cho thị trường bán buôn điện cạnh tranh theo đúng lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, sau khi kết thúc giai đoạn vận hành thí điểm, thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được vận hành chính thức từ năm 2019.

SCIC chào bán cả lô cổ phần hơn 4.400 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Toàn bộ số cổ phần mà SCIC nắm giữ chiếm tới 57,71% vốn điều lệ của công ty xây dựng Vinaconex.

Vẫn có Bộ đề xuất thêm điều kiện kinh doanh mới

(Chinhphu.vn) – Vẫn có Bộ đề xuất thêm điều kiện kinh doanh mới trong quá trình rà soát, đề xuất bãi bỏ, sửa đổi các điều kiện kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng.

Người Việt sẽ tiêu thụ nhiều thủy sản hơn

(Chinhphu.vn) - Mức tiêu thụ sản phẩm thủy sản theo đầu người của Việt Nam tăng trưởng hàng năm, năm 2017 đạt khoảng 31kg/người. Khi người dân có mức thu nhập cao hơn, sản phẩm thủy sản tiêu thụ sẽ càng ngày đòi hỏi có chất lượng cao hơn, đồng nghĩa giá trị mặt hàng thủy sản sẽ cao hơn.

Xoá rào cản để kinh tế tư nhân lớn mạnh

(Chinhphu.vn) – Một năm trước, ngày 17/10/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 98 về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 10 của Ban chấp hành Trung ương về phát triển kinh tế tư nhân. Hiện, kinh tế tư nhân tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức khả quan, nhưng vẫn chưa đạt như kỳ vọng, đòi hỏi cần tiếp tục các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 952
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 953
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76802166