Mưa lớn diện rộng ở Trung Bộ

(Chinhphu.vn) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đêm qua (25/11), do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 9 nên các tỉnh phía nam của Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm.

Trong lúc khó khăn thì 'tướng phải xung trận đi đầu'

(Chinhphu.vn) - Ngành TT&TT muốn thay đổi thì phải bắt đầu từ các Giám đốc Sở. Trong lúc khó khăn thì ‘tướng phải xung trận đi đầu’. Hãy bắt tay vào làm, qua đó sẽ xuất hiện những Giám đốc Sở xuất sắc. Chỉ cần 2 năm thôi là Sở TT&TT sẽ thể hiện được vai trò không thể thay thế của mình trong sự phát triển của mỗi tỉnh thành.

Việt Nam cam kết tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn

(Chinhphu.vn) – Phát biểu trước các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư lớn tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 sáng 26/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Việt Nam hiện có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới mà không phải quốc gia nào cũng có được.

Giải pháp nào để ứng phó xu thế bảo hộ thương mại gia tăng?

(Chinhphu.vn) - Thường xuyên cập nhật với các doanh nghiệp (DN) và hiệp hội về xu hướng áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại; nâng cấp Hệ thống cảnh báo sớm để đánh giá những mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị áp dụng phòng vệ thương mại; phối hợp chặt chẽ với DN trong quá trình xử lý các vụ kiện phòng vệ thương mại ngay từ giai đoạn đầu…

Quốc hội phê chuẩn Hiệp định CPTPP

(Chinhphu.vn) - Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 72/2018/QH14 phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương cùng các văn kiện liên quan (Hiệp định CPTPP) được ký ngày 8/3/2018 tại thành phố San-ti-a-gô, Cộng hòa Chi-lê.

NASA bắt đầu sứ mệnh tìm hiểu nguồn gốc Trái đất từ sao Hỏa

(Chinhphu.vn) - Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết tàu thăm dò sao Hỏa mang tên InSight sẽ đáp xuống sao Hỏa trong ngày 26/11 để tiến hành các hoạt động thăm dò địa chất. Việc khảo sát “hành tinh Đỏ” có thể giúp hiểu rõ hơn nguồn gốc của Trái đất và các hành tinh đá khác trong hệ Mặt trời.

Lên tiếng vì bình đẳng giới – giới trẻ hãy cùng chung tay

(ĐCSVN) - Sự kiện “Speak Up for Gender Equality - Lên tiếng vì bình đẳng giới” được tổ chức UN Women, VVC - Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia, Tổ chức Plan International Việt Nam, Đại sứ quán các nước Canada, Nauy, New Zealand và Thụy Sỹ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội.

Công đoàn cần đi đầu, tạo động lực cho sự đổi mới

(ĐCSVN) - Làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Công đoàn không chỉ đổi mới cùng với đất nước mà cần đi đầu, thúc đẩy, tạo động lực cho sự đổi mới của đất nước. Phải làm sao cho người lao động, đoàn viên thấy được lợi ích thực sự, sát sườn, trước mắt của mình".

Cần tăng cường các biện pháp quản lý và bảo đảm lợi ích cho người giúp việc gia đình

(ĐCSVN) - Giúp việc gia đình là một loại hình lao động tương đối nhạy cảm, xét cả về tính chất công việc và mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động. Do vậy, công tác quản lý của Nhà nước đối với loại hình lao động này cần phải không ngừng được hoàn thiện nhằm bảo vệ lợi ích cho cả hai bên và tránh những vấn đề xã hội phức tạp nảy sinh.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn vay nước ngoài

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chủ quản dự án phải rà soát kỹ lưỡng, đôn đốc thường xuyên để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân, bảo đảm hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay phải trả lãi suất này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 792
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 792
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77216593