Nhiều gam màu sáng

(ĐCSVN) – Xu hướng tích cực và khả quan vẫn là chủ đạo của nền kinh tế. Điều này được minh chứng thông qua những con số tăng trưởng ấn tượng mà Tổng cục Thống kê vừa thông báo về tình hình kinh tế - xã hội 11 tháng 2018.

Quản lý hoạt động nạo vét vùng nước cảng biển

(ĐCSVN) - Các dự án nạo vét cơ bản thuộc đường thủy nội địa phải được Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận phương án thực hiện theo quy định của pháp luật về tài nguyên nước.

Khởi nghiệp thành công cần dám nghĩ khác, làm khác

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Việc đưa suy nghĩ khởi nghiệp vào giáo dục, đặc biệt trong các trường đại học, là vô cùng quan trọng. Lâu nay, chúng ta học vẫn nặng về tiếp thu thụ động, quá thận trọng thì bây giờ là lúc dám nghĩ khác, làm khác, dám nghĩ lớn, dám làm lớn, dựa trên công nghệ, tri thức.

DN công nghiệp hỗ trợ cần đẩy mạnh liên kết

(Chinhphu.vn) - Theo các chuyên gia, muốn nâng cao được năng lực cung ứng khi tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cần đẩy mạnh liên kết với nhau.

11 tháng cả nước có hơn 121.000 DN đăng ký lập mới

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thống kê cho biết, sau 11 tháng, cả nước có 121.248 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tăng 4,5% về số doanh nghiệp và tăng 9,1% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.

Chính sách cho khởi nghiệp: Tư duy toàn cầu, hành động địa phương

(Chinhphu.vn) – Để hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, Chính phủ và các chính sách là thành tố không thể thiếu. Các chính sách đúng đắn không chỉ phát triển, nâng cao chất lượng và kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong nước, mà còn phải hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp liên kết và mở rộng nhanh chóng ra thị trường thế giới.

Bộ Công an lập đường dây nóng tiếp nhận tố cáo tiêu cực, tham nhũng

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Bộ Công an vừa công bố đường dây điện thoại nóng tiếp nhận thông thông tin phản ánh cán bộ, chiến sĩ Công an tiêu cực, tham nhũng.

Phân cấp trách nhiệm ứng phó rủi ro thiên tai theo 5 cấp

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 160/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống thiên tai.

Tìm giải pháp đẩy lùi nguy cơ thiếu điện

(ĐCSVN) - Hiện nhiều dự án trong Tổng sơ đồ điện 7 điều chỉnh đang chậm tiến độ dẫn tới có khả năng từ những năm 2020 đến năm 2025, việc thiếu điện sẽ xảy ra.

Phát triển nông nghiệp - dinh dưỡng bền vững để không còn nạn đói

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường kêu gọi tất cả các bộ ngành, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước,… cùng đồng lòng, chung tay vì mục tiêu “Không còn nạn đói ở Việt Nam đến 2025”.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 829
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 829
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77130591