Khắc phục bất cập trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX

(Chinhphu.vn) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi các cơ sở đào tạo lái xe, các Sở GTVT yêu cầu khắc phục các bất cập trong sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) của học viên, tiếp tục tiếp nhận hồ sơ đào tạo và sát hạch lái xe theo quy định.

Để người lao động có mức hưởng lương hưu tốt hơn

(Chinhphu.vn) - Nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động, BHXH Việt Nam đề xuất tiền lương làm căn cứ đóng BHXH của người lao động là tiền lương tháng, bao gồm: Mức lương, phụ cấp lương, các khoản bổ sung khác được trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương.

Chương trình MTQG vùng dân tộc thiểu số: Rà soát vướng mắc từ khu vực miền Trung -Tây Nguyên

(Chinhphu.vn) - Để Chương trình vào đi cuộc sống và thật sự có hiệu quả, hệ thống các chính sách, quy định, hướng dẫn thực hiện phải đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ làm. Bên cạnh đó, cần bổ sung các chính sách phù hợp, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về đất đai, vốn tín dụng ưu đãi, thuế, đầu tư… để thu hút các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân

(ĐCSVN) - Để chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân và công trình cơ sở hạ tầng, nhất là trong mùa mưa bão sắp đến, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai chủ động chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống thiên tai nói chung và sạt lở nói riêng.

Miền Bắc, miền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt

(ĐCSVN) - Hôm nay (3/7), miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C. Miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây nguyên và Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.

Bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

(ĐCSVN) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm này vẫn diễn ra với hình thức ngày càng tinh vi hơn.

Phát hiện nhiều sai phạm qua việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng

(ĐCSVN) – Trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt, minh bạch, “sai đến đâu xử nghiêm tới đó” của Bộ trưởng Bộ Tài chính, các đoàn thanh tra đã triển khai công tác thanh tra nghiêm túc, khách quan và trung thực. Kết quả công tác thanh tra cho thấy việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

6 tháng đầu năm, lượng khách hàng không tăng mạnh

(ĐCSVN) – Thông tin từ Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, lượng khách hàng không tăng gần 30% trong 6 tháng đầu năm. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế bay đi và đến Việt Nam đạt hơn 14,4 triệu – tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Giá dịch vụ giao thông vận tải giảm theo chính sách giảm thuế

(ĐCSVN) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều chỉnh giá sử dụng dịch vụ (bao gồm thuế suất thuế giá trị gia tăng từ 10% giảm xuống 8%) trên 4 tuyến đường cao tốc hiện đang quản lý và khai thác gồm: Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Tiếp tục hỗ trợ Việt Nam các vấn đề liên quan tới lao động, việc làm

Khẳng định Việt Nam ủng hộ các sáng kiến của ILO và Liên hợp quốc, Thủ tướng đề nghị ILO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu khả năng tham gia các sáng kiến theo lộ trình phù hợp để đạt được mục tiêu công bằng, tiến bộ xã hội và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động một cách bền vững.
Trang 159 trong 2318 << < 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 948
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 948
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77273826