Đường sắt công bố đường dây nóng dịp 30/4 - 1/5

(Chinhphu.vn) - Cục Đường sắt Việt Nam vừa công bố đường dây nóng trực 24/24h nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thông tin phản ánh về công tác phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nghị định 86 sửa đổi: Bộ mong muốn tạo môi trường cho mọi DN

(Chinhphu.vn) – Bộ GTVT vừa chính thức trình lên Chính phủ Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP) mới nhất ngày 11/4 vừa qua, đưa ra khái niệm mới về kinh doanh vận tải bằng ô tô cũng như tiếp tục hướng đến cân bằng các quy định giữa loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng. Yếu tố ứng dụng khoa học công nghệ, hợp đồng điện tử được Bộ GTVT đưa vào cả 5 loại hình vận tải trong dự thảo.

Việt Nam đã xuất hiện vi khuẩn đa kháng, toàn kháng

(Chinhphu.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp Việt Nam vào nhóm các nước có tỉ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới. Hiện tại, Việt Nam cũng như nhiều nước đã xuất hiện vi khuẩn đa kháng (kháng 2 nhóm kháng sinh) và toàn kháng (kháng với tất cả kháng sinh).

Bộ Giáo dục ra Chỉ thị về tăng cường phòng, chống bạo lực học đường

(Chinhphu.vn) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra một số vụ bạo lực học đường ở một số cơ sở giáo dục với tính chất và mức độ phức tạp, nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần học sinh, môi trường giáo dục và gây lo lắng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Ứng dụng công nghệ blockchain trong chăn nuôi

(Chinhphu.vn) - Đồng Nai sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước được chọn thí điểm áp dụng công nghệ quản lý chăn nuôi theo công nghệ blockchain, góp phần quan trọng quản lý dịch bệnh ngày càng hiệu quả.

Tập trung huy động nguồn lực thực hiện hai chương trình mục tiêu quốc gia

(Chinhphu.vn) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình công tác năm 2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ký Quyết định 421/QĐ-TTg ban hành.

Lấp khoảng trống trong quản lý bệnh không lây nhiễm tại tuyến xã

(Chinhphu.vn) – Các bệnh không lây nhiễm đang được xác định là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam, trong khi các bệnh này hoàn toàn có thể được quản lý và điều trị tốt tại tuyến y tế cơ sở. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh này đang được quản lý tại y tế tuyến xã vẫn còn hạn chế. Để lấp khoảng trống này, ngành y tế và các địa phương tập trung vào 4 nhóm giải pháp trọng tâm.

Thủ tướng nói về điểm thuận rất lớn để doanh nghiệp Việt – Czech hợp tác rộng hơn

(Chinhphu.vn) – Cuối giờ chiều nay, 17/4, giờ Việt Nam, tại Praha, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis đã cùng chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Czech.

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

(ĐCSVN) - Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học nhằm điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong cơ sở giáo dục theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng văn hóa của địa phương và điều kiện thực tiễn của cơ sở giáo dục.

Bắc Bộ và Trung Bộ sắp nắng nóng, có nơi trên 40 độ C

(Chinhphu.vn) – Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 18/4, nắng nóng sẽ lan rộng ở các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ phổ biến 38-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 970
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 970
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82108504