Thận trọng trong xử lý nợ đọng thuế để đảm bảo công bằng

(ĐCSVN) – Việc xem xét xóa nợ phải được tiến hành thận trọng, nghiêm túc, công bằng, công khai và đúng pháp luật, tránh gây ra hệ lụy liên quan đến chính sách thuế và các chính sách khác như tín dụng và tránh lạm dụng, tránh xảy ra lợi dụng kẽ hở pháp luật để trốn thuế.

Thủ tướng họp về phát triển công nghiệp ô tô

(Chinhphu.vn) - Chiều nay, 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành, địa phương liên quan về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Đẩy mạnh cải cách thể chế để doanh nghiệp tư nhân phát triển

(Chinhphu.vn) - Phát triển kinh tế tư nhân được Việt Nam xác định là một trong những trọng tâm cần thúc đẩy, đi kèm với đó là hoàn thiện thể chế cho các hoạt động này, nhằm tạo ra các bứt phá phát triển từ cơ hội và vị thế mới đem lại.

Xác định lãi, lãi suất trong hợp đồng tín dụng tại thời điểm xét xử sơ thẩm

(Chinhphu.vn) - Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật về lãi, lãi suất, phạt vi phạm; trong đó, quy định cụ thể về xác định lãi, lãi suất trong hợp đồng tín dụng tại thời điểm xét xử sơ thẩm.

Tập trung nguồn lực xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung nguồn lực triển khai xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ trong việc tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, bảo đảm đúng tiến độ.

Tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi

(Chinhphu.vn) - Trước thực trạng dịch tả lợn Châu Phi đang xuất hiện, có nguy cơ lan rộng và diễn biến ngày càng phức tạp ở nước ta, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản về việc tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi.

Tòa án quyết định lãi, lãi suất trong bản án

(Chinhphu.vn) - Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Nghị quyết số 01/2019/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định của pháp luật về lãi, lãi suất, phạt vi phạm; trong đó, quy định cụ thể về quyết định lãi, lãi suất trong bản án, quyết định của Tòa án; xử lý việc không trả nợ đúng hạn trong hợp đồng vay tài sản.

Tìm giải pháp thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động trẻ em

(Chinhphu.vn) – Các chuỗi cung ứng sản xuất ra hàng hóa và dịch vụ có nguy cơ tồn tại lao động trẻ em. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng, chuỗi cung ứng của họ không có lao động trẻ em, nếu không sẽ bị mất uy tín và ảnh hưởng xấu đến công việc kinh doanh, nhất là khi thực hiện các cam kết quốc tế về thương mại.

64% người nước ngoài lao động tại Việt Nam đóng BHXH bắt buộc

(Chinhphu.vn) - Sau hơn 3 tháng thực hiện đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho người lao động (NLĐ) nước ngoài làm việc tại Việt Nam, tính đến ngày 28/2/2019, đã có trên 64% lao động thuộc đối tượng này tham gia BHXH bắt buộc.

Đẩy nhanh GPMB dự án cao tốc tuyến Bắc - Nam phía Đông

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Hội nghị triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 3218
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 3219
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76359654