Kế hoạch triển khai đơn giản hóa TTHC, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo 896 đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư năm 2019.

Khơi thông dòng vốn trung và dài hạn cho phát triển kinh tế tư nhân

(Chinhphu.vn) - Kinh tế tư nhân vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, rào cản phát triển, trong đó có vấn đề tiếp cận các nguồn vốn, nhất là nguồn vốn trung và dài hạn. Để đáp ứng nhu cầu vốn trên, việc phát triển thị trường chứng khoán là điều kiện tất yếu, giảm dần lệ thuộc vào tín dụng ngân hàng.

Bộ TT&TT: Năm 2025, 50% doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số

(Chinhphu.vn) - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Chính phủ đang có đề án về chuyển đổi số quốc gia và giao Bộ này chắp bút. Còn lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, doanh nghiệp là trung tâm trong phát triển kinh tế số

'Doanh nghiệp tư nhân là hạt nhân phát triển của ngành nông nghiệp’

(Chinhphu.vn) – Theo Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát, Việt Nam hiện có 10 triệu hộ nông dân rất nhỏ, siêu nhỏ so với các hộ nông dân trên thế giới. Muốn phát triển nền nông nghiệp vững mạnh có khả năng cạnh tranh, cần phát triển vai trò hạt nhân là các doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp tư nhân.

Lập 3 đoàn kiểm tra thực hiện tăng giá điện

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra về thực hiện Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện.

4 tháng: Ngành Hải quan thu NSNN đạt 120 nghìn tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 4/2019, số thu NSNN của toàn ngành Hải quan đạt khoảng 120.044 tỷ đồng, bằng 37% dự toán, bằng 35% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 25,44% so với cùng kỳ năm 2018.

Bộ Tài chính công bố bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy mới

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 618/QĐ-BTC quy định Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ôtô, xe máy. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 10/4/2019, bãi bỏ các Quyết định 149/QĐ-BTC, 942/QĐ-BTC và 2018/QĐ-BTC của Bộ Tài chính ban hành năm 2017.

Hơn 600.000 hồ sơ được thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia chỉ trong 1 tháng

(Chinhphu.vn) - So với một tháng trước đây, lượng hồ sơ thực hiện qua Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) tăng lên nhanh chóng.

Chủ động khai thác có hiệu quả CTPPP

(Chinhphu.vn) – Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang tới những cơ hội lợi nhuận có thể đong đếm được về thương mại, đầu tư với các thị trường mới đầy tiềm năng. Các DN Việt không nên coi các hàng rào kỹ thuật trong Hiệp định là rào cản mà cần dựa vào các yếu tố này để nâng cao sản phẩm của Việt Nam.

Kiểm tra, xử lý thông tin về chậm đơn giản hóa điều kiện kinh doanh

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về chậm đơn giản hóa điều kiện kinh doanh.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1063
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1063
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82109184