Vượt rào cản phòng vệ thương mại: Cần minh bạch và đoàn kết

(Chinhphu.vn) - Doanh nghiệp phải đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng các nguyên liệu hoặc bán thành phẩm đầu vào từ nơi đang bị nước nhập khẩu áp thuế phòng vệ thương mại - Ghi nhận từ Hội thảo “Những điểm doanh nghiệp cần lưu ý về phòng vệ thương mại” diễn ra mới đây tại TPHCM.

Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án

(Chinhphu.vn) – Theo Công an tỉnh Điện Biên, vụ sát hại nữ sinh giao gà là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng Công an. Hiện Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Gian lận điểm thi ở Sơn La: Có thí sinh được nâng 26,55 điểm

(Chinhphu.vn) – Kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy: Có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Không khí lạnh tràn về, Trung Trung Bộ mưa lớn diện rộng

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (24/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Trao cơ hội thoát nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số

(ĐCSVN) - Những năm qua, công cuộc thoát nghèo của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nước ta được thực hiện nhờ “bà đỡ” là Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Do đó, hiệu quả của tín dụng chính sách đối với đồng bào DTTS đã khẳng định.

Tổ công tác của Thủ tướng: Văn bản ban hành phải vì cuộc sống

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng nhấn mạnh điều này tại cuộc họp chiều 22/3 với đại diện 12 Bộ, cơ quan về tình hình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật.

Thủ tướng: Xử lý văn bản 'cài cắm lợi ích', 'không quản được thì trói'

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng yêu cầu cần hiệu quả, sâu sát và thẳng thắn hơn trong việc kiểm tra các thông tư, văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương; kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý văn bản có quy định trái pháp luật hoặc "cài cắm" bảo vệ lợi ích cục bộ, không quản được thì trói...

23/30 DN đa cấp đáp ứng quy định mới về đăng ký hoạt động bán hàng

(Chinhphu.vn) - Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, tính đến hết ngày 15/3/2019, đã có 23/30 doanh nghiệp đang hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được cấp theo Nghị định số 42/2014/NĐ-CP được xác nhận đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định tại Nghị định số 40/2018/NĐ-CP.

Doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải ký quỹ

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 29/2019/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Khoản 3 Điều 54 Bộ luật lao động về việc cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động, việc ký quỹ và danh mục công việc được thực hiện cho thuê lại lao động.

Nhà nước hỗ trợ 1.274 tỷ đồng tiền điện cho hộ nghèo, chính sách

(Chinhphu.vn) – Theo Cục Điều tiết điện lực, việc Bộ Công Thương việc thiết kế giá bán điện theo 6 bậc thang như hiện nay nhằm hỗ trợ hộ nghèo sử dụng điện bậc thấp đồng thời khuyến khích việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 748
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 748
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76768215