Quy hoạch sử dụng đất góp phần định hình sự phát triển đô thị

(Chinhphu.vn) - Đây là một nội dung được ghi nhận trọng Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018" được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến tại phiên họp thứ 33 diễn ra vào sáng 19/4.

Thi hành án dân sự: Việc thụ lý tăng, thi hành về tiền thấp

(Chinhphu.vn) - Đây là một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu thảo luận tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác thi hành án dân sự, hành chính 6 tháng đầu năm của ngành thi hành án dân sự (THADS), do Bộ Tư pháp tổ chức, sáng ngày 19/4.

Hàng thông qua cảng biển tiếp tục tăng trưởng mạnh

(Chinhphu.vn) - Hệ thống cảng biển Việt Nam đón hơn 128 triệu tấn hàng hóa thông qua trong quý I/2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, lượng hàng hóa container đạt gần 4,1 triệu TEUs.

Hợp tác giữa Việt Nam và Quỹ Tiền tệ Quốc tế thiết thực, hiệu quả

(ĐCSVN) - Chiều 18/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đã tiếp Đoàn Cán bộ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) do ông Alex Mourmouras, Trưởng đoàn Điều IV, Vụ châu Á - Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Kỳ vọng về Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU từ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Rumani

(ĐCSVN) - Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) sẽ giúp cho Việt Nam và Rumani – hai quốc gia có vai trò quan trọng ở Đông Nam Á và Liên minh châu Âu tiếp tục đa dạng hóa các quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư với các nước khác trong khu vực và từ đó phát huy tốt vai trò của mình trong cộng đồng và trong khu vực của cả hai khối.

Bảo vệ và phát triển dân số các dân tộc rất ít người

(ĐCSVN) - Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009, nước ta có 16 dân tộc thiểu số có số dân dưới 10.000 người, gồm: Si La, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Cống, Mảng, Bố Y, Lô Lô, Cờ Lao, Ngái, Lự, Pà Thẻn, Chứt, La Ha, La Hủ.

Mái nhà chung, chỗ dựa tin cậy của người mù

(ĐCSVN) - 50 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế”, người mù và người khuyết tật trong cả nước đã luôn kiên trì, bền bỉ phấn đấu, tích cực tham gia đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xây dựng lực lượng nòng cốt từ mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư

(ĐCSVN) - Việc xây dựng Đề án thực hiện mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư, tổ dân phố nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

5 sàn thương mại điện tử cam kết “Nói không với hàng giả”

(ĐCSVN) - 5 sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam gồm: Adayroi.com, Lazada.vn, Sendo.vn, Shopee.vn, Tiki.vn đã tham gia ký kết "Nói không với hàng giả trong thương mại điện tử".

Văn hoá doanh nghiệp là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 840
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 840
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77138621