Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển ngành công nghiệp rô-bốt, tự động hóa

(ĐCSVN) - Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng, gần gũi về văn hóa và phong tục tập quán. Nếu Hàn Quốc đã trở thành một trong những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới thì Việt Nam cũng được coi là hình mẫu thành công trong quá trình chuyển đổi, đổi mới mở cửa phát triển kinh tế - xã hội những năm qua.

Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nông nghiệp

(ĐCSVN) - Đổi mới sáng tạo (R&D) được đánh giá là con đường đưa nông sản ra thị trường thế giới. Tuy nhiên, doanh nghiệp nông nghiệp đầu tư vào hoạt động này vẫn còn rất khiêm tốn. Tới đây, việc đẩy mạnh R&D trong khối doanh nghiệp được đánh giá là cần thiết và phải tăng cường hơn nữa.

Nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam

(ĐCSVN) – Năng suất của nền kinh tế Việt Nam được cho là thấp, tính đổi mới sáng tạo và khả năng cạnh tranh chưa cao; các doanh nghiệp Việt Nam chưa tạo được lợi thế so sánh cần thiết.

[Infographic] 4 tháng đầu năm 2019: Việt Nam đầu tư gần 150 triệu USD ra nước ngoài

(ĐCSVN) - Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và tăng thêm đạt 149,5 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2019.

Hoàn thiện Nghị định về sử dụng tài sản công thanh toán cho nhà đầu tư BT

(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho Nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).

Tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp và dự án ODA Nhật Bản

Tại buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, những gì có thể làm được nhiều nhất, tốt nhất cho các doanh nghiệp và dự án ODA Nhật Bản thì Chính phủ Việt Nam sẵn sàng làm.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri doanh nghiệp tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: Chính phủ, các bộ, ngành liên quan sẽ họp bàn để tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

Tích hợp chính sách hỗ trợ thông tin, tuyên truyền cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc ít người

(ĐCSVN) - Nhà nước sẽ hỗ trợ phương tiện nghe, xem cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cụ thể, hỗ trợ ra-đi-ô, ti vi, đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho hộ nghèo, ưu tiên thực hiện đối với hộ nghèo thuộc 16 dân tộc rất ít người và dân tộc Phù Lá.

Tăng cường biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương chỉ đạo triển khai một số việc trọng tâm, cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Giảm số lượng công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã

(ĐCSVN) - Theo Quyết định phân loại đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn, số lượng cán bộ, công chức cấp xã loại 1 tối đa 23 người (giảm 2 người so với quy định cũ); cấp xã loại 2 tối đa 21 người (giảm 2 người so với quy định cũ); cấp xã loại 3 đối đa 19 người (giảm 2 người so với quy định cũ).
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 893
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 893
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76853593