Hệ thống SHTT cần đặt trong hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia

(Chinhphu.vn) – Hệ thống Sở hữu trí tuệ (SHTT) phải được đặt trong hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, tạo động lực để tăng cường đổi mới sáng tạo, thúc đẩy việc ứng dụng tri thức để tạo ra sản phẩm, dịch vụ cho xã hội.

Nâng chất lượng kiểm toán chống thất thu thuế

(Chinhphu.vn) – Ngày 8/5, Kiểm toán Nhà nước và Hiệp hội Kế toán Công chứng Vương quốc Anh (ACCA) đã tổ chức Hội thảo Quản lý Thuế và vai trò của Kiểm toán Nhà nước nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm toán quản lý thuế tại Việt Nam.

Thủ tướng nêu sứ mệnh lịch sử của doanh nghiệp công nghệ Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Doanh nghiệp công nghệ là hạt nhân để thực hiện khát vọng một dân tộc “hóa rồng” vào năm 2045. Dùng công nghệ của nhân loại để giải quyết vấn đề Việt Nam, bài toán Việt Nam và từ cái nôi Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ này sẽ đi ra toàn cầu, giải quyết các bài toán toàn cầu.

Tăng cường thực hiện an toàn người bệnh cho các bệnh viện tư nhân

(ĐCSVN) - Với quan điểm y tế công tư không phân biệt và hỗ trợ tối đa các bệnh viện tư nhân phát triển, Bộ Y tế tổ chức phổ biến các hướng dẫn thực hiện an toàn người bệnh và phẫu thuật an toàn.

Xử lý nghiêm cơ sở y tế sử dụng thuốc cổ truyền không có nguồn gốc

(ĐCSVN) - Liên quan đến việc một số sản phẩm giả mạo thuốc cổ truyền, thuốc cổ truyền có trộn các hoạt chất tân dược không được đăng ký lưu hành trong thời gian qua, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) đề nghị xử lý nghiêm các cơ sở y tế sử dụng thuốc cổ truyền không có nguồn gốc.

Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường

(ĐCSVN) - Chúng ta cần xây dựng và tuyên bố một cách dứt khoát, rõ ràng một chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam: sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, Việt Nam làm chủ công nghệ và chủ động trong sản xuất (Make in Việt Nam). Đây là tuyên bố của chúng ta tại Diễn đàn này, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào đền ơn, đáp nghĩa

(ĐCSVN) - Tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình mong muốn các cấp, ngành và mỗi người dân tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa phong trào đền ơn, đáp nghĩa.

Các ngân hàng cần chuyển đổi để củng cố nội lực và phát triển bền vững

(ĐCSVN) - Các ngân hàng cần tập trung vào chuyển đổi để củng cố nội lực và tăng trưởng bền vững trong bối cảnh ngành ngân hàng đang bước vào những giai đoạn phát triển mới. Đây là nhận định chung của các chuyên gia tại Diễn đàn toàn cảnh ngân hàng 2019 diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Các DN công nghệ sẽ giúp tăng nhanh tốc độ phát triển kinh tế

(Chinhphu.vn) - Việt Nam là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh trong 20 năm qua, nhưng về "chất lượng phát triển" như Hàn Quốc thì có thể phải kéo dài thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, nhờ doanh nghiệp công nghệ, Việt Nam có thể làm được sớm hơn nhiều.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng

(ĐCSVN)- Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 8/5, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 14-18 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc, nên ngày và đêm 8/5 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 697
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 697
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77517738