HSBC: Việt Nam cần nâng cao năng lực để tham gia chuỗi cung ứng tốt hơn

(Chinhphu.vn) – Đông Nam Á và cụ thể là Việt Nam có thể kỳ vọng sự dịch chuyển chuỗi cung ứng xảy ra trên diện rộng khi khu vực này có sự cải thiện về công nghệ và năng lực sản xuất cũng như tăng cường kết nối trong khu vực.

Chế độ BHYT đối với con của thương binh nặng

(Chinhphu.vn) – Bố của ông Chu Đức Công (Hà Nam) là thương binh nặng (82%). Ông Công 23 tuổi vẫn được cấp thẻ BHYT vì còn đi học đại học. Ông Công hỏi, sau khi tốt nghiệp, vài năm sau đi học tiếp thì ông có được cấp thẻ BHYT nữa không?

Bổ sung đa vi chất dinh dưỡng giúp trẻ ‘thoát còi’

(Chinhphu.vn) - Bổ sung đa vi chất dinh dưỡng có hiệu quả tới tăng trưởng và phát triển của trẻ em nhiều hơn so với bổ sung một vi chất đơn lẻ. Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến khích người dân lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

Nhiều đại biểu đồng tình nâng độ tuổi nghỉ hưu

(Chinhphu.vn) - Chiều 29/5, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Bộ luật Lao động sửa đổi, được sửa đổi 162 điều, bổ sung 29 điều, bãi bỏ 49 điều ở tất cả các chương của Bộ luật.

Tăng cường quản lý chặt chẽ thu-chi của các dự án BOT giao thông

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai đồng bộ giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ, đúng quy định pháp luật các khoản thu-chi của các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, đảm bảo toàn bộ nguồn thu của dự án sau khi trừ đi các chi phí cho dự án được sử dụng ngay để hoàn trả vốn đầu tư.

Hãng dược hàng đầu Thụy Điển cam kết đầu tư 220 triệu USD vào Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, chiều 27/5, theo giờ địa phương, tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Tập đoàn AstraZeneca, một doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dược phẩm hàng đầu của Thụy Điển.

Hết 5 tháng mới giải ngân được 24,8% kế hoạch vốn đầu tư

(Chinhphu.vn) – Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến ngày 15/5/2019, lũy kế vốn đầu tư giải ngân thuộc kế hoạch năm 2019 qua KBNN là: 72.860 tỷ đồng đạt 20,3% kế hoạch năm 2019. Dự kiến số giải ngân đến ngày 31/5/2019, lũy kế vốn đầu tư giải ngân thuộc kế hoạch năm 2019 qua KBNN là 89.165,1 tỷ đồng đạt 24,8% kế hoạch năm 2019.

Đường sắt giảm giá vé nhiều mác tàu khứ hồi tuyến Bắc – Nam

(Chinhphu.vn) - Chương trình này được áp dụng khi hành khách mua vé khứ hồi đi tàu trong các khoảng thời gian từ ngày 1/6 đến ngày 29/8/2019 và từ ngày 3/9 đến 31/12/2019.

Hạn chế tối đa nguồn ma túy thẩm lậu vào Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Mới 5 tháng đầu năm 2019, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt giữ 7 tấn ma túy các loại, trong khi con số này của cả năm 2018 là 2,2 tấn, cho thấy sự gia tăng nhanh lượng ma túy tràn vào Việt Nam. Chủ trương của Bộ Công an là ngăn chặn ma túy từ xa, hạn chế tối đa nguồn ma túy thẩm lậu vào Việt Nam.

Kiểm tra công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện quyền trẻ em

(Chinhphu.vn) – Ủy ban quốc gia về Trẻ em sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại 2 bộ, ngành và 7 tỉnh, thành phố trong tháng 6/2019 về tình hình thực hiện quyền trẻ em và công tác bảo vệ trẻ em.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 624
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 624
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77933945