Nâng cao hiệu quả bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 19/7 tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phối hợp với Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã (WCS) tổ chức hội thảo “Nâng cao hiệu quả đấu tranh, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) nguy cấp, quý hiếm; những khó khăn, vướng mắc ở Việt Nam”.

Nhiều doanh nghiệp Việt hưởng lợi từ chương trình tư vấn cải tiến sản xuất

(Chinhphu.vn) - Nhờ sự tư vấn của các chuyên gia Samsung và học viên người Việt trong các đề tài cải tiến năng suất và chất lượng sản phẩm mà nhiều doanh nghiệp (DN) công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã nâng cao được năng suất lao động, giảm thời gian hàng tồn kho, tiết kiệm được hàng tỷ đồng mỗi tháng. Đây là kết quả mang lại từ chương trình đào tạo tư vấn viên Việt Nam năm 2019 - Dự án hợp tác giữa Bộ Công Thương và Samsung.

EVN huy động nhiệt điện dầu bảo đảm an ninh cung cấp điện

(Chinhphu.vn) – Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều đợt nắng nóng kéo dài trên diện rộng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phải huy động các nhà máy nhiệt điện dầu để bảo đảm an ninh cung cấp điện.

Cao điểm của dịch sốt xuất huyết, Bộ Y tế khuyến cáo người dân tích cực phòng bệnh

(ĐCSVN) - Bộ Y tế khuyến cáo người dân, hiện nay đang là cao điểm của dịch sốt xuất huyết, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát và diễn biến phức tạp nếu mỗi người dân không chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống vì chưa có vaccine phòng bệnh.

Ngành Công Thương đảm bảo công tác an toàn thực phẩm vì quyền lợi người tiêu dùng

(ĐCSVN) - Bộ Công Thương vừa xây dựng và phát hành cuốn “Cẩm nang quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại chợ” gồm những nội dung cơ bản về tầm quan trọng của ATTP, quản lý nhà nước về lĩnh vực ATTP tại Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

(ĐCSVN) - Theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc trình hóa, số hóa được các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo ra môi trường kết nối an toàn.

Tỉ lệ mắc ung thư của Việt Nam không cao nhưng tỉ lệ tử vong tương đối lớn

(ĐCSVN) - Nhìn tổng quan trên bản đồ ung thư thế giới, tỉ lệ mắc ung thư của Việt Nam không cao nhưng tỉ lệ tử vong tương đối lớn, xếp vị trí 56/185 quốc gia và vùng lãnh thổ với tỉ lệ 104,4/100.000 dân.

Thiên tai gây nhiều thiệt hại tại một số địa phương

(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 18/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, những ngày qua, thiên tai đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại một số địa phương.

Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu ở Việt Nam

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của tập đoàn Fast Retailing tại Việt Nam. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm may mặc của Nhật Bản và sự góp mặt của tập đoàn tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Loại bỏ, sửa đổi hàng nghìn định mức xây dựng

(Chinhphu.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đề án Hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng theo Quyết định số 2038/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 đã được Bộ Xây dựng, các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành và địa phương triển khai thực hiện và đạt được những kết quả cụ thể.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 957
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 958
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76819019