Hàng hóa như nào sẽ được gọi là “Made in Vietnam”?

(ĐCSVN) - Xung quanh các vấn đề trong Dự thảo Thông tư xác định sản phẩm, hàng hóa là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có buổi trao đổi trực tiếp với các phóng viên báo chí chiều ngày 14/8.

Tham nhũng vặt – hậu quả không vặt vãnh

(Chinhphu.vn) - Cuối tháng 7 vừa qua, ngành bảo hiểm đã công bố một thông tin thống kê đáng chú ý và cũng đáng buồn: Trong năm 2018, có 157 trường hợp khám bệnh chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) trên 150 lần, trong đó có 22 trường hợp khám trên 170 lần.

“Chưa có con số nào cho thấy chi sai 72 tỷ bảo hiểm thất nghiệp”

(ĐCSVN) – Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khi trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đà Nẵng) về trách nhiệm và việc xử lý trong việc chi sai bảo hiểm thất nghiệp chiều 15/8.

An toàn hàng không đã được đảm bảo tốt hơn 🎥

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đánh giá công tác bảo đảm an toàn hàng không của ngành hàng không Việt Nam đã được đảm bảo tốt hơn so với cùng kỳ năm 2018, đặc biệt không để xảy ra tai nạn, sự cố mất an toàn bay nghiêm trọng (mức B). Số lượng sự cố các mức C và D giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2018, tuy nhiên các sự cố liên quan đến vật ngoại lai (FOD) vẫn còn cao.

Cần sớm kiện hoàn mô hình chống lao tuyến tỉnh

(ĐCSVN) - Việt Nam hiện có 48 bệnh viện chuyên khoa lao/bệnh phổi, tuy nhiên vẫn còn 15 đơn vị chống lao tuyến tỉnh chưa có bệnh viện chuyên khoa. Đây là gánh nặng với ngành y tế trong bài toán thanh toán bệnh lao vào năm 2030

Bắc Bộ có mưa dông, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

(ĐCSVN) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, ngày 16/8 hội tụ gió từ mực 1.500 đến 5.000m duy trì trên khu vực Bắc Bộ, nên trong ngày 16/8 Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt.

Không phân biệt văn bằng, chứng chỉ trong tuyển dụng

(ĐCSVN) – Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng không được đưa ra các điều kiện, tiêu chuẩn trái với quy định của pháp luật, không được phân biệt loại hình đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, trường công lập, trường ngoài công lập.

91,9% DN lạc quan về sản xuất trong 6 tháng cuối năm 2019

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, có 91,9% doanh nghiệp lạc quan cho rằng, 6 tháng cuối năm 2019, khối lượng sản xuất tăng và giữ ổn định so với 6 tháng đầu năm 2019 (trong đó, 58,6% doanh nghiệp dự báo tăng và 33,3% doanh nghiệp dự báo giữ nguyên), chỉ có 8,1% dự báo khối lượng sản xuất giảm.

Chi phí đầu tư xây dựng phải được tính đúng, tính đủ cho từng dự án

(Chinhphu.vn) - Đó là nguyên tắc quản lý chi phí đầu tư xây dựng được quy định trong Nghị định số 68/2019/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành.

Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất ASEAN

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Standard Chartered dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong ngắn hạn, với mức tăng trưởng dự kiến đạt 6,9% trong năm 2019.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1116
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1116
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76425697