Tiềm năng điện mặt trời tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Bên cạnh lợi thế là một trong những nước nằm trong giải phân bổ ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm trên bản đồ bức xạ mặt trời của thế giới, những chính sách ưu đãi của Chính phủ đã và đang tạo động lực để điện mặt trời (ĐMT) ở Việt Nam tăng tốc.

Thu giữ 3 tấn thực phẩm chức năng không đạt tiêu chuẩn

(Chinhphu.vn) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM vừa thu giữ 3 tấn thực phẩm chức năng (TPCN) không bảo đảm tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường.

Tăng cường kiểm soát hoạt động phát hành và sử dụng thẻ tín dụng

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 6410/NHNN-TT gửi các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, văn phòng đại diện các tổ chức thẻ quốc tế, NHNN chi nhánh tỉnh thành phố, yêu cầu tăng cường kiểm soát, giám sát hoạt động phát hành và sử dụng thẻ tín dụng.

Doanh nghiệp Việt Nam,Australia hợp tác kết nối hàng không

(Chinhphu.vn) - Hôm nay, 23/8, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam và Australia, các tập đoàn lớn của hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực hàng không và các lĩnh vực liên quan.

Ngành gỗ: Nâng vị thế từ vai trò của DN và gỗ hợp pháp

(Chinhphu.vn) – Cách đây hơn 1 năm, ngày 8/8/2018, Thủ tướng lần đầu tiên chủ trì hội nghị (HN) “Định hướng, giải pháp phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu”. Hiện nay đã có nhiều thay đổi trong bức tranh chung của ngành chế biến gỗ. Tuy nhiên để tạo được bước đột phá cho ngành sản xuất này cần nhiều động lực hơn nữa để phát triển ngành chế biến gỗ tiệm cận với thị trường thế giới.

Nội dung tọa đàm: ‘Cổ phần hóa: Đúng pháp luật nhưng phải nhanh’

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/8, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Cổ phần hóa: Đúng pháp luật nhưng phải nhanh’.

“Nở rộ” thành lập hãng hàng không trong bối cảnh hạ tầng quá tải

(Chinhphu.vn) – Thị trường hàng không Việt Nam những tháng cuối năm 2019 đang tiếp tục ghi nhận sự có mặt của 3 hãng mới gồm: Vietravel Airlines, Vinpearl Air và Hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir). Như vậy, người tiêu dùng sẽ ngày càng được tiếp cận việc di chuyển nhanh chóng bằng máy bay với giá rẻ. Tuy nhiên, trong tình trạng hạ tầng sân bay ngày càng xuống cấp và chật hẹp, cùng với nguồn nhân lực Việt Nam chưa tự chủ đào tạo hoàn toàn thì đây đang là bài toán hóc búa với cơ quan quản lý.

Sửa đổi, bãi bỏ nhiều điều kiện sản xuất, nhập khẩu ô tô

(Chinhphu.vn) – Dự kiến, nhiều điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô được quy định tại Nghị định 116 năm 2017 sẽ được bãi bỏ, sửa đổi trong thời gian tới.

Thủ tướng: Chiến lược, Phương hướng KT-XH phải thể hiện rõ khát vọng phát triển

(Chinhphu.vn) - “Đánh giá tình hình cho đúng, cho sát, đồng thời có khát vọng phát triển, đặc biệt là tinh thần đột phá phát triển, bàn tiến lên chứ không phải bàn lùi, để đưa dân tộc ta có bước phát triển mới”, Thủ tướng nêu rõ tại cuộc họp Tiểu ban Kinh tế - Xã hội của Đại hội Đảng XIII vào chiều nay, 22/8.

Phản đối luận điểm “Bán xăng cho phụ nữ là tội ác”

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT cho rằng, ý kiến “Bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” là định kiến đối với phụ nữ, không có cơ sơ khoa học và không phù hợp với số liệu thống kê về đối tượng gây ra các vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam theo giới tính.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 843
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 843
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76798276