Bão Podul tiếp tục nâng cấp, tiến nhanh vào Biển Đông

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (27/8), áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía Đông miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là Podul.

Đánh thức tiềm năng điện mặt trời tại miền Trung-Tây Nguyên

(Chinhphu.vn) - Miền Trung-Tây Nguyên là nơi có điều kiện khí hậu lý tưởng nhất cho các dự án năng lượng mặt trời và điện gió. Cùng với các chính sách khuyến khích của Chính phủ và chính quyền các địa phương, khu vực này đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Samsung hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

(ĐCSVN) – Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam là một trong những công ty FDI lớn nhất tại Việt Nam, chiếm tỷ trọng khoảng 20,4% trong cơ cấu xuất khẩu năm 2018 với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 50 tỷ USD.

Tọa đàm trực tuyến: ‘Tự chủ bệnh viện: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh’

(Chinhphu.vn) - Vào lúc 9h30 ngày 28/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm “Tự chủ bệnh viện: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”.

Thúc đẩy XK hoa quả chính ngạch từ doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) – Dù là nước nhiệt đới phong phú bậc nhất về các loại hoa quả nhưng các mặt hàng rau quả Việt Nam chưa thể vươn xa. Lý do cơ bản vì đây là những sản phẩm tươi sống khó bảo quản; cùng với đó yêu cầu của các thị trường nhập khẩu (NK) cho giá trị cao thường rất khắt khe.

Thúc đẩy các hoạt động tạo ra tài sản trí tuệ

(ĐCSVN) - Đến năm 2030, Việt Nam thuộc nhóm các nước dẫn đầu ASEAN về trình độ sáng tạo, bảo hộ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ. Đây là một trong những mục tiêu tại Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai tại đô thị

(Chinhphu.vn) – Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết 82/2019/QH14 về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị.

UBTVQH gỡ vướng cho Luật Quy hoạch

(Chinhphu.vn) – Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 751/2019/UBTVQH14 giải thích một số điều của Luật Quy hoạch.

Chậm đóng BHXH từ 30 ngày trở lên phải chịu tiền lãi

(Chinhphu.vn) – Trường hợp doanh nghiệp, người sử dụng lao động chậm đóng BHXH từ 30 ngày trở lên, kể cả đã bị xử phạt vi phạm hành chính, hoặc chưa bị xử phạt vi phạm hành chính thì vẫn phải nộp tiền lãi chậm đóng BHXH tính trên số tiền và thời gian chậm đóng.

Xuất khẩu nông lâm sản đạt hơn 26 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 8 tháng năm 2019 ước tính đạt 47,11 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 26,6 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý, tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng của nhóm lâm sản chính tiếp tục tăng đến 18,6%.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 880
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 880
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76427643