Cần nhận diện và phân tích các nguy cơ rủi ro để giảm thiểu tai nạn lao động

(ĐCSVN) – Để làm giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp phải nhận diện, phân tích được các nguy cơ rủi ro có thể xuất hiện tại đơn vị mình để từ đó có biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các nguy cơ đó.

Chỉ rõ người đứng đầu ngành, địa phương nào 'né' tiếp công dân?

(ĐCSVN) - Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị cần chỉ rõ người đứng đầu các ngành, các cấp nào không trực tiếp thực hiện quy định tiếp công dân, để có biện pháp xử lý nghiêm.

Doanh nghiệp thành công: Hiểu như thế nào cho đúng?

(Chinhphu.vn) - Chúng ta hay nói doanh nghiệp A hay B là doanh nghiệp thành công hay kinh doanh thành công. Có nhiều cách hiểu về khái niệm thành công của doanh nghiệp.

Nhiều địa phương thiệt hại nặng nề do mưa lũ

(Chinhphu.vn) - Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa lớn và lũ trong đêm 9/9, ngày 10/9 đã làm 10 người thương vong, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại các địa phương.

Đông Nam Á đang cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người dân

(Chinhphu.vn) - Chính phủ các nước Đông Nam Á đang tăng cường cấu trúc quản lý nhà nước và năng lực thể chế để cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho người dân. Đó là nhận định trong một báo cáo chung được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố ngày 10/9.

Căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm Whitmore xuất hiện trở lại

(ĐCSVN) - PGS.TS Đỗ Duy Cường - Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Chỉ trong tháng 8/2019, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận 12 ca mắc whitmore, trong đó có 4 ca đã tử vong. Căn bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao (tới 40%) đang có nguy cơ tái bùng phát.

Để năm học mới an toàn và hiệu quả!

(ĐCSVN) - Sau những tháng nghỉ hè, một năm học mới sắp bắt đầu. Cùng với tiếng trống trường giục giã đầy náo nức và hy vọng, tuy nhiên vẫn còn những lo ngại về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tiêu cực trong thi cử, bạo lực học đường...

Kinh tế tuần hoàn là chìa khoá để phát triển bền vững toàn diện

(Chinhphu.vn) – Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững 2019 tập trung vào 3 hội thảo chuyên đề về các vấn đề trọng tâm là: Kinh tế tuần hoàn; Hợp tác công tư để phát triển bền vững và Phát triển nguồn vốn con người.

Quyết liệt các giải pháp, phấn đấu thu ngân sách vượt dự toán

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành chỉ thị tăng cường công tác thu ngân sách, trong đó yêu cầu cơ quan thuế các cấp thực hiện quyết liệt quản lý thu, khai thác nguồn thu, chống thất thu để hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao.

Xe quá tải có dấu hiệu bùng phát trở lại

(Chinhphu.vn) – Hiện đang tái diễn trở lại tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 610
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 610
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77177201