Thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngăn chặn việc nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Đó là mục đích trong Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc vừa được Bộ Nội vụ ban hành.

Chuyên gia khuyến cáo phòng, chữa bệnh Whitmore

(Chinhphu.vn) - Theo GS.TS. Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh Whitmore không lây truyền từ người sang người, song với những người lao động có tiếp xúc với bùn đất, đặc biệt là người có vết thương ngoài da, cần hết sức lưu ý vấn đề an toàn lao động để tránh mắc bệnh.

Công bố việc gia nhập Công ước số 88 và Công ước số 159 của ILO

(ĐCSVN) – Việc gia nhập và thực hiện hai Công ước sẽ góp phần thể hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam, giúp tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về lao động, việc làm nói chung, thúc đẩy phát triển hệ thống dịch vụ việc làm theo hướng chuyên nghiệp, bảo đảm quyền lao động khả năng có và duy trì việc làm của người khuyết tật trong thị trường lao động.

Khơi thông nguồn vốn tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp

(ĐCSVN) - Thời gian qua, ngành ngân hàng nỗ lực điều hành chính sách tiền tệ tín dụng chủ động, linh hoạt và đồng bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng phục vụ sản xuất và kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp.

Tìm giải pháp hướng đến sự phát triển bền vững

(ĐCSVN) – Năm 2019, Diễn đàn cải cách và phát triển Việt Nam 2019 (VRDF 2019) bao gồm các vấn đề về cải cách thể chế kinh tế thị trường, đổi mới sáng tạo và ưu tiên và hành động vì một Việt Nam thịnh vượng.

Cân nhắc động lực tăng trưởng mới

(ĐCSVN) – Theo các chuyên gia, để khai thác được những cơ hội trong thời gian tới, Việt Nam có nhiều động lực kinh tế, nhưng cần cân nhắc động lực tăng trưởng mới.

Chuyển dịch năng lượng – cơ hội, thách thức và giải pháp cho Việt Nam

(ĐCSVN) - Tuần lễ năng lượng tái tạo Việt Nam lần thứ 4 diễn ra trong bối cảnh năng lượng tái tạo đã trở thành nguồn cung cấp điện sạch được quan tâm đầu tư lớn nhất và trở thành mũi nhọn của chuyển dịch năng lượng toàn cầu trong vài năm trở lại đây.

Không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau

(ĐCSVN) - Các cấp Công đoàn cần thường xuyên nắm chắc tình hình công nhân, tâm tư nguyện vọng của người lao động, cùng chủ sử dụng lao động phối hợp với các cấp, các ngành xử lý có hiệu quả các vấn đề phát sinh, chế độ chính sách của người lao động, không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau.

Tiếp cận và làm chủ xu thế “ảo hóa” trong cuộc cách mạng 4.0

(ĐCSVN) - Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0, “ảo hóa” đang trở thành xu thế chung đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc tiếp cận, nắm bắt và làm chủ xu thế “ảo hóa” đang là bài toán đặt ra trong quá trình hội nhập và phát triển hiện nay...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1105
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1105
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77024927