Dự báo GDP 2019 sẽ vượt chỉ tiêu Quốc hội giao

(Chinhphu.vn) - Với mức tăng trưởng đạt 7,31% của quý III, nhóm nghiên cứu kinh tế vĩ mô của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) dự báo tăng trưởng quý IV là 7,26% và cả năm 2019 đạt 7,05% so với mục tiêu tăng trưởng 6,6-6,8% do Quốc hội đề ra.

Bất động sản diễn biến trái chiều từ 2 thị trường lớn

(Chinhphu.vn) - Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết thị trường bất động sản nhà (BĐS) ở cả nước quý III/2019 tiếp tục cho thấy sự sụt giảm so với cùng kỳ năm 2018, có dấu hiệu phát triển không ổn định. Vì vậy cần theo dõi sát sao và có biện pháp bình ổn nếu cần thiết.

Vietjet mở thêm 2 đường bay nội địa tại Thái Lan

(Chinhphu.vn) - Vietjet Thái Lan (Hãng hàng không Vietjet) vừa chính thức mở 2 đường bay thẳng nội địa kết nối Bangkok (Suvarnabhumi) và Chiang Rai với Udon Thani.

Doanh nhân Việt Nam đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

(Chinhphu.vn) – Nhìn lại hành trình và phát triển của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, đánh giá đúng vai trò, vị trí quan trọng của doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự cường trong hoạt động kinh doanh, giải phóng lực lượng sản xuất để hướng tới mục tiêu vì một Việt Nam hùng cường và phát triển.

Văn kiện Chương trình hợp tác IFAD – Việt Nam giai đoạn 2019-2025

(Chinhphu.vn) - Chương trình hợp tác chiến lược quốc gia giữa Chính phủ Việt Nam và Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) có mục tiêu bao trùm là tăng thu nhập một cách bền vững cho các hộ sản xuất nhỏ và người nghèo ở nông thôn thông qua cải thiện tiếp cận thị trường và giảm thiểu tổn thương trước biến đổi khí hậu.

Tăng trưởng khu vực Đông Á - Thái Bình Dương sụt giảm

(ĐCSVN) - Tăng trưởng kinh tế ở các nước đang phát triển khu vực Đông Á - Thái Bình Dương giảm từ mức 6,3% năm 2018 xuống 5,8% năm 2019, và 5,7% và 5,6% cho năm 2020 và 2021 do sụt giảm xuất khẩu và các hoạt động chế tạo, chế biến.

Nâng cao hiệu quả điều tra tai nạn hàng hải

(ĐCSVN) – Hội thảo “Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và chuyên gia hàng hải Việt Nam trong lĩnh vực điều tra tai nạn hàng hải” được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều tra tai nạn hàng hải tại Việt Nam, giảm tối đa tai nạn hàng hải trong thời gian tới.

Xuất quân “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

(ĐCSVN) - Với chủ đề Du lịch có tên gọi “Why Vietnam?”, “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” nhằm phát huy vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành trong việc gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa, chủ động tham gia xây dựng đặc sắc du lịch vùng.

Công khai doanh nghiệp cổ phần hóa ‘trốn’ niêm yết

(Chinhphu.vn) - Tính đến tháng 9 vừa qua có tới 755 doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) cổ phần hóa vẫn chưa niêm yết/đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán, trong số đó có tới 601 DN thuộc danh sách Bộ Tài chính đưa ra từ 2 năm trước.

Kiểm soát chặt thuốc lá tạm nhập, tái xuất

(Chinhphu.vn) - Thực hiện nghiêm quy trình thủ tục hải quan, tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hàng hóa tạm nhập - tái xuất (TNTX), hàng hóa gửi kho ngoại quan, đặc biệt là những lô hàng làm thủ tục tái xuất vào ban đêm… là một trong những biện pháp mà Hải quan Quảng Ninh đang triển khai để ngăn thuốc lá lậu trên địa bàn.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1230
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1230
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76400510